Sở Tài nguyên và Môi trường: Đối thoại với nhân dân xã Phước Minh giải thích việc hỗ trợ nhiễm mặn

(NTO) Ngày 15-5, Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức đối thoại với nhân dân xã Phước Minh (Thuận Nam) để giải thích việc hỗ trợ nhiễm mặn do hoạt động sản xuất muối của Công ty Cổ phần Muối Cà Ná Ninh Thuận tại Dự án Muối Quán Thẻ. Đồng chí Bùi Anh Tuấn, Giám đốc Sở TN&MT chủ trì buổi đối thoại.

 
Đối thoại với nhân dân xã Phước Minh giải thích việc hỗ trợ nhiễm mặn.

Kể từ khi đi vào hoạt động từ năm 2004 đến nay, Dự án muối Quán Thẻ đã gây nhiễm mặn một số diện tích đất nông nghiệp, khu dân cư ở xã Phước Minh, ảnh hưởng xấu đến sản xuất và đời sống của bà con địa phương. Năm 2011, Công ty đã hỗ trợ nhiễm mặn, nhưng vẫn chưa thỏa mãn yêu cầu của bà con; trong khi đó, mức độ nhiễm mặn không giảm, khiến người dân bức xúc.

Tại buổi đối thoại, trên tinh thần xây dựng, đại diện nhân dân xã Phước Minh đề nghị ngành chức năng, Công ty Cổ phần Muối Cà Ná Ninh Thuận tiến hành xác minh mức độ thiệt hại, sớm bồi thường thỏa đáng cho người dân, hỗ trợ xây dựng hạ tầng nông thôn; mong muốn các cấp, ngành quan tâm giải quyết tái định cư, tạo việc làm, ổn định cuộc sống cho bà con.

Phát biểu tại buổi đối thoại, đồng chí Bùi Anh Tuấn chia sẻ những khó khăn của bà con xã Phước Minh và tiếp thu, ghi nhận những kiến nghị của bà con, có trách nhiệm chuyển đến các ngành liên quan xem xét giải quyết.