Triển lãm “Bác Hồ với phụ nữ và thiếu nhi”

Triển lãm giới thiệu đến công chúng 79 bức ảnh và tranh minh họa, thể hiện tình cảm Bác Hồ dành cho phụ nữ và thiếu nhi Việt Nam. Triển lãm cũng trưng bày gần 100 tựa sách viết về Bác Hồ do Nhà xuất bản Kim Đồng xuất bản trong hơn nửa thế kỉ qua.

 
Tác phẩm ảnh Bác Hồ đang đến thăm lớp vỡ lòng ở phố Hàng Than, Hà Nội, năm 1958.

Triển lãm “Bác Hồ với phụ nữ và thiếu nhi” đã chính thức khai mạc tại trường Tiểu học Thực nghiệm (Hà Nội) sáng 15/5. Đây là hoạt động do Nhà xuất bản Kim Đồng phối hợp với Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam tổ chức nhân kỷ niệm 125 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2015).

Triển lãm giới thiệu đến công chúng 79 bức ảnh và tranh minh họa, thể hiện tình cảm Bác Hồ dành cho phụ nữ và thiếu nhi Việt Nam. Triển lãm cũng trưng bày gần 100 tựa sách viết về Bác Hồ do Nhà xuất bản Kim Đồng xuất bản trong hơn nửa thế kỉ qua. Đặc biệt, triển lãm dành một không gian trang trọng trưng bày tranh của họa sĩ Lê Lam vẽ minh họa tác phẩm “Từ làng Sen” (lời của nhà văn Sơn Tùng) và họa sĩ Văn Thơ vẽ minh họa tác phẩm “Theo chân Bác” (thơ Tố Hữu).

Sau trường Tiểu học Thực nghiệm, những hình ảnh trong triển lãm “Bác Hồ với phụ nữ và thiếu nhi” sẽ tiếp tục được trưng bày tại các trường học trên địa bàn thành phố Hà Nội.

* Cũng trong ngày 15/5, Nhà xuất bản Kim Đồng phối hợp với Báo Thiếu niên Tiền phong phát động cuộc thi vẽ “Bác Hồ của chúng em” dành cho các em thiếu nhi từ 6-15 tuổi, nhằm giúp các em hiểu thêm về cuộc đời, sự nghiệp của Bác Hồ; kể về việc thực hiện 5 điều Bác Hồ dạy thiếu niên nhi đồng. Cuộc thi cũng là dịp để các em thiếu nhi thể hiện tình cảm với vị lãnh tụ kính yêu, thể hiện và trau dồi khả năng hội họa. Lễ tổng kết, trao giải cuộc thi dự kiến diễn ra vào tháng 10/2015.

Dịp này, Nhà xuất bản Kim Đồng cũng ra mắt các tác phẩm “Cuộc chia li trên bến Nhà Rồng” của nhà văn Sơn Tùng, “Bác của chúng ta” của nhà văn Bích Thuận; tái bản nhiều ấn phẩm: Tiểu thuyết “Cha và con”, tiểu thuyết “Búp sen xanh”, các tác phẩm “Kể chuyện Bác Hồ”, “Tấm chân dung Bác Hồ”, “Bác Hồ kính yêu”, “Bác Hồ viết di chúc và Di chúc của Bác Hồ”.

Một buổi giao lưu chủ đề “Hình ảnh Bác Hồ qua trang sách Kim Đồng” với các nhà văn, họa sĩ viết, vẽ về Bác Hồ cũng được tổ chức dịp này.

Nguồn chinhphu.vn