Thượng úy Phan Văn Hiền: Đại đội trưởng cảnh sát cơ động vững vàng, bản lĩnh

(NTO) Ba lần được công nhận danh hiệu Chiến sĩ Thi đua cơ sở, hàng chục giấy khen, bằng khen của các cấp trong vòng 5 năm công tác, được Bộ Công an tặng Bằng khen về thành tích xuất sắc 4 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh (2010-2014)... đã phản ánh quá trình phấn đấu, nỗ lực không ngừng của một người cán bộ trẻ.

Được biết, sắp tới anh vinh dự được suy tôn trong Đại hội Thi đua Vì ANTQ của Công an tỉnh lần thứ IV, giai đoạn 2010-2015. Đó là Thượng úy Phan Văn Hiền, Đại đội trưởng Đại đội Cảnh sát Cơ động, Phòng Cảnh sát bảo vệ và Cơ động Công an tỉnh.

Thượng úy Phan Văn Hiền, Đại đội trưởng cảnh sát cơ động.

Hơn 10 năm công tác trong ngành là ngần ấy thời gian, anh gắn bó với lực lượng Cảnh sát Cơ động. Ban đầu, tuy hơi bỡ ngỡ với môi trường công tác nhưng được sự giáo dục, đào tạo của ngành và ý chí, sức mạnh của tuổi trẻ, Phan Văn Hiền nhanh chóng bắt nhịp, gắn bó với công việc. Công tác trong môi trường vất vả, gian khổ và nguy hiểm, thượng úy Phan Văn Hiền luôn tự giác tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, tích cực hưởng ứng các cuộc vận động do các cấp phát động, nhất là luôn đi đầu thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ được phân công. Do đó, anh đã được lãnh đạo và CBCS đơn vị tín nhiệm giao nhiều trọng trách như: Bí thư Chi đoàn Thanh niên vào năm 2007; Bí thư Chi bộ Đại đội Cảnh sát Cơ động và Đại đội trưởng Đại đội Cảnh sát Cơ động vào tháng 3-2015.

Trong 5 năm qua, Thượng úy Phan Văn Hiền đã tham mưu, tổ chức cho CBCS thực hiện 500 ca tuần tra vũ trang, kiểm soát, giữ gìn ANTT trên các tuyến đường khắp địa bàn tỉnh. Trong đó, đồng chí Hiền đã trực tiếp tham gia hơn 250 ca, cùng đồng đội giải tán hàng chục nhóm thanh thiếu niên tụ tập gây mất trật tự, lập biên bản hàng trăm trường hợp vi phạm TTATGT…

Với trọng trách của người đứng đầu Đại Đội Cảnh sát Cơ động, Thượng úy Phan Văn Hiền thường xuyên tăng cường công tác kiểm tra, chấn chỉnh việc chấp hành giờ giấc, điều lệnh nội vụ, kỷ luật kỷ cương, tư thế, lễ tiết, tác phong cũng như chấn chỉnh chế độ huấn luyện, hội họp, trực ban, trực sẵn sàng chiến đấu… trong đội ngũ CBCS. Do đó, trong 5 năm qua, CBCS Đại đội Cảnh sát Cơ động luôn giữ vững trận địa tư tưởng, sẵn sàng lên đường và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, không có chiến sĩ vi phạm bị xử lý kỷ luật.

Chặng đường phía trước của người Đại đội trưởng Đại đội Cảnh sát Cơ động sẽ còn nhiều gian nan, vất vả. Nhưng với tinh thần nhiệt huyết cách mạng, lòng đam mê với công việc, ý thức trách nhiệm và trên nền tảng những gì anh đã đạt được trong thời gian qua, Thượng úy Phan Văn Hiền sẽ tiếp tục phấn đấu, rèn luyện, lập thêm nhiều chiến công xuất sắc, xứng đáng với sự tin cậy của Đảng, của ngành, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp giữ gìn ANTT của lực lượng Công an tỉnh nhà, cùng toàn lực lượng chào mừng 70 năm Ngày truyền thống Công an nhân dân Việt Nam.