Bóng đá nam SEA Games 28

Thắng U 23 Indonesia 5-0:Việt Nam dành Huy chương đồng

U23 Việt Nam đã không buông xuôi như 2 trận tranh HCĐ gần đây là 2007 và 2011. Chúng ta đã khởi đầu như mơ với 4 bàn thắng ngay trong 45 phút thi đấu đầu tiên, để kết thúc trận đấu với chiến thắng đậm đà 5-0, dành HCĐ giải bóng đá nam SEA Games 28.

Với đội hình xuất phát của U23 Việt Nam: Minh Long, Thanh Hiền, Ngọc Hải, Minh Tùng, Mạnh Hùng, Hữu Dũng, Duy Mạnh, Huy Toàn, Phi Sơn, Hồng Quân, Công Phượng, có thể thấy đây là đội hình mạnh và đồng đều nhất. Tuyển U 23 Việt Nam quyết tâm chuộc lỗi với người hâm mộ. Bước vào trận đấu, ngay phút 13 từ một pha tay chạm bóng của cầu thủ đội bạn trong vòng 16m50, trên chấm 11m, Mạc Hồng Quân dễ dàng đánh lừa thủ môn đội bạn, mở tỷ số.

Các cầu thủ U 23 Việt Nam ăn mừng bàn thắng

Có bàn thắng sớm lối đá của U 23 Việt Nam càng thanh thoát và dính kết nhau hơn. Phút 21, tỷ số là 2-0. Công Phượng chọc khe rất tuệ nhãn cho Huy Toàn bên góc trái. Trong tư thế đối mặt, cầu thủ SHB Đà Nẵng không mắc một sai lầm nào, nâng tỷ số lên 2-0. Sau bàn thua thứ 2, các cầu thủ Indonesia dồn lên tấn công, tuy nhiên với hàng tiền vệ đa năng, gắn kết, mọi vị trí trên sân U 23 gần như hoàn thành nhiệm vụ của mình nên các cơ hội của U 23 Indonesia gần như không có. Phút 41, Huy Toàn thực hiện cú sút xa tuyệt đẹp từ ngoài vòng cấm. Bóng đi căng, găm thẳng vào góc xa khung thành U23 Indonesia, nâng tỷ số lên 3-0.

Chưa dừng lại đó, phút 45+1', Công Phượng vẩy bóng kỹ thuật cho Hữu Dũng xâm nhập vòng cấm, tung cú đá cận thành nâng tỷ số lên 4-0, trận đấu gần như kết thúc ngay trong hiệp 1. Vào hiệp 2, với tỷ số 4-0, cơ hội gỡ hòa của Indonesia gần như vô vọng. Đến phú 71, tỷ số là 5-0 cho U 23 Việt Nam. Xuất phát từ pha phạt góc bên cánh trái, Duy Mạnh đưa bóng chiến thuật vào vòng 5m50 và Quế Ngọc Hải nhẹ nhàng đưa bóng vào lưới trống từ cự ly gần. Tỷ số được giữ nguyên đến cuối trận.

Pha tranh chấp giữa cầu thủ U 23 Việt Nam (áo đỏ) và U 23 Indonesia (áo trắng)

Phát biểu sau trận đấu, HLV Miura nói: “Các cầu thủ của tôi đã đánh mất sự tập trung và suy sụp rất nhiều sau khi kết thúc trận bán kết với U23 Myanmar. Tuy nhiên sau khi tôi nói chuyện, họ đã hồi phục tinh thần để chơi một trận thật tốt. Tôi rất hài lòng với những gì họ đã thể hiện ở trận này”.

Màn trình diễn thuyết phục ở trận tranh HCĐ, thắng U23 Indonesia 5-0, càng khiến người hâm mộ Việt Nam tiếc nuối. Một đội bóng ghi được 5 bàn vào lưới Malaysia, 5 bàn vào lưới Indonesia, có những chuyên gia sút phạt, có những người cũng biết sút xa, có những chân sút dứt điểm một chạm thì không phải là dứt điểm kém.Thế nhưng lại thất bại trước U 23 Myanmar ở bán kết vì không ghi được bàn thắng.

Các cầu thủ U 23 Việt Nam chia vui cùng cổ động viên nhà dự xem trận đấu

Nói thế không để bảo thủ cho nỗi thất bại trước U 23 Myanmar nhưng tỷ lệ bàn thắng càng nhiều khiến người hâm mộ cũng như cá nhân các cầu thủ ở đội tuyển càng tiếc nuối về trận bán kết, một trận đấu mà dường như tất cả chống lại chúng ta. Từ thủ môn đội bạn xuất sắc, từ sự vô duyên, thiếu chuẩn xác của các cá nhân, nhất là tiền đạo Mạc Hồng Quân khi anh có cả tá cơ hội nhưng rồi vẫn bất lực trước cầu môn U 23 Myanmar.

Với chiến thắng 5-0, U 23 dành HCĐ tại Seagamne 28, thêm một lần nữa Việt Nam lại lỡ hẹn với “giấc mơ vàng” môn bóng đá nam tại SEA Games.