Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự Lễ xuất quân “Học kỳ trong quân đội” năm 2015

(NTO) Sáng 29-6, tại Khu di tích Đề-pô xe lửa Tháp Chàm đã diễn ra Lễ xuất quân chương trình “Học kỳ trong quân đội” năm 2015. Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự.

Đây là lớp thứ nhất của chương trình “Học kỳ trong quân đội” ở tỉnh ta năm 2015 với sự tham gia của 98 em học sinh đến từ các trường THCS trên địa bàn tỉnh. Học kỳ diễn ra trong thời gian 10 ngày (từ 28-6 đến 7-7-2015) tại Trường Quân sự tỉnh và xã Vĩnh Hải (Ninh Hải).

Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Lễ xuất quân "Học kỳ trong quân đội" năm 2015.

Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đại biểu và học viên tham gia "Học kỳ trong quân đội" tại Lễ xuất quân.

Nội dung chương trình được thiết kế theo khung huấn luyện với 3 nội dung: Giáo dục quốc phòng, giáo dục kỹ năng và các hoạt động bổ trợ nhằm tăng cường giáo dục cho học sinh lòng tự hào, tình yêu quê hương, đất nước, truyền thống Quân đội Nhân dân Việt Nam. Đồng thời qua chương trình, các em được trải nghiệm mô hình tập làm chiến sĩ và được trang bị những kỹ năng hoạt động xã hội.

98 em học sinh cấp THCS tham gia "Học kỳ trong quân đội" trong bộ quần áo chiến sĩ mới tại Lễ xuất quân.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cơ quan Tỉnh Đoàn, Bộ CHQS tỉnh và Sở Giáo dục & Đào tạo thường xuyên quan tâm, phối hợp chỉ đạo đảm bảo cơ sở vật chất cũng như sức khỏe, an toàn cho học viên trong suốt thời gian diễn ra “Học kỳ trong quân đội”. Về phía học viên, đồng chí chúc các em có những trải nghiệm thú vị và trưởng thành cùng “Học kỳ trong quân đội” năm 2015. Đồng thời, với trách nhiệm và người học viên- “chiến sĩ”, các em hãy nêu cao tinh thần tự giác, tuân thủ nội quy, đoàn kết, kỷ luật và hoàn thành xuất sắc các nội dung của học kỳ.