Giải đáp pháp luật về thi đua, khen thưởng

(NTO) Một số công chức, giáo viên các huyện, thành phố hỏi: Trường hợp hai giáo viên có giải pháp chung về thực hiện nhiệm vụ được giao có được xét là đồng tác giả sáng kiến để xét khen thưởng hay không?

Trả lời: Theo qui định tại khoản 3, Điều 2, Quyết định số 394/QĐ-UBND ngày 02/8/2011 của Ủy ban nhân dân tỉnh về ban hành quy định xét sáng kiến trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận thì:

“ Tác giả sáng kiến là người tạo ra sáng kiến bằng chính lao động sáng tạo của minh; đồng tác giả sáng kiến là những tác giả cùng đóng góp tạo ra sáng kiến chung. (Người chỉ đầu tư, hỗ trợ về vật chất, kỹ thuật trong quá trình tạo ra sáng kiến không được coi là tác giả sáng kiến).”

Trường hợp hai giáo viên có giải pháp chung về thực hiện nhiệm vụ được giao thì nhiệm vụ đó phải do Hiệu trưởng có quyết định giao bằng văn bản thì mới được xem xét công nhận là đồng tác giả sáng kiến.

Ví dụ: Giáo viên Nguyễn Văn A và giáo viên Trần Văn B được Hiệu trưởng Trường Trung học cơ sở Lê Hồng Phong có quyết định phân công tham mưu giải pháp duy trì sĩ số học sinh của trường. Kết quả năm học 2014-2015, trường duy trì sĩ số học sinh đạt 99%, vượt chỉ tiêu so kế hoạch là 5% thì hai giáo viên được công nhận đồng tác giả sáng kiến.