Cháu bé mồ côi mắc bệnh hiểm nghèo cần được giúp đỡ

(NTO) Lê Thị Diệu Linh (sinh năm 2009) mồ côi cha mẹ, được người dì ruột là Lê Thị Xuân đưa về nuôi dưỡng tại khu phố 8, phường Đô Vinh, Tp. Phan Rang- Tháp Chàm (số 119 đường Bác Ái).

Chị Xuân cho biết, mẹ của cháu Linh bị đột quỵ qua đời cuối năm 2013. Đến tháng 9 - 2014, ba của cháu Linh qua đời cũng do căn bệnh đột quỵ, bỏ lại ba đứa con thơ dại. Thương ba cháu bé mồ côi nên bà con thân tộc nhận nuôi dưỡng các cháu. Cháu Diệu Linh được hưởng chế độ trợ cấp của Nhà nước dành cho trẻ mồ côi, được phường Đô Vinh chi trả với mức 405 ngàn đồng/tháng.

Cháu Lê Thị Diệu Linh được dì ruột nhận nuôi dưỡng.

Diệu Linh chuẩn bị bước vào học lớp 1 tại Trường TH Đô Vinh 3, thì ngày 10-8-2015, cháu có dấu hiệu tím tái, khó thở, được dì đưa xuống Bệnh viện Đa khoa tỉnh khám và phát hiện cháu mắc bệnh tim bẩm sinh. Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho chuyển tuyến vào khám tại Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP. Hồ Chí Minh) vào ngày 12-8- 2015. Theo kết quả chẩn đoán của Bệnh viện Nhi Đồng 2, cháu Diệu Linh mắc bệnh tim bẩm sinh cần được phẫu thuật với chi phí khoảng 60 triệu đồng. Chị Lê Thị Xuân là công nhân quốc phòng nghỉ hưu, không đủ điều kiện tài chính chữa bệnh cho cháu.

Ông Bùi Công Tiến, Trưởng ban Quản lý khu phố, cho biết: Cháu Lê Thị Diệu Linh được chính quyền địa phương xét cho hưởng chế độ hỗ trợ hàng tháng đối với trẻ mồ côi. Nay cháu mắc bệnh tim bẩm sinh rất cần được giúp đỡ của các tổ chức từ thiện và các nhà hảo tâm giúp cháu phẫu thuật để có đủ sức khỏe sinh hoạt và đến trường học tập.

Mọi sự giúp đỡ cháu Linh xin liên lạc với chị Xuân số điện thoại: 01693827796.