Trường THPT Nguyễn Du: Điểm sáng về công tác Bảo hiểm y tế học sinh

(NTO) Từ năm học 2012-2013 đến nay, tỷ lệ học sinh trường THPT Nguyễn Du (huyện Ninh Sơn) tham gia Bảo hiểm y tế (BHYT) luôn đạt 100%, đưa nhà trường trở thành một trong những điểm sáng về công tác này.

Năm học 2014- 2015, Trường THPT Nguyễn Du có 804 em tham gia BHYT, đạt tỷ lệ 100%. Trong đó, có 288 HS thuộc diện con hộ nghèo, cận nghèo được cấp thẻ BHYT miễn phí và 516 HS thuộc diện tham gia BHYT. Theo thầy Nguyễn Cảnh Thái, Hiệu trưởng nhà trường: Để giữ vững kết quả này, ngay từ đầu mỗi năm học, nhà trường đã tổ chức họp phụ huynh học sinh thông báo các khoản thu đầu năm học, trong đó có khoản mua BHYT. Đồng thời, nội dung tuyên truyền còn được nhà trường lồng ghép trong các buổi sinh hoạt tập thể, giờ học công dân, chào cờ đầu tuần… Ngoài ra, việc thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho học sinh cũng được nhà trường hết sức coi trọng. Vì đây là minh chứng rõ nhất để học sinh, phụ huynh học sinh thấy được lợi ích của việc tham gia BHYT.

Hoạt động dạy và học của giáo viên, học sinh Trường THPT Nguyễn Du. Ảnh: Sơn Ngọc

Những năm qua, Trường THPT Nguyễn Du đã sử dụng hiệu quả nguồn kinh phí BHYT trích lại để mua thuốc và thiết bị cho phòng Y tế nhà trường. Tất cả các loại thuốc thiết yếu luôn có đầy đủ trong tủ thuốc. Theo định kỳ, cứ 3 tháng, Hiệu trưởng nhà trường trực tiếp kiểm tra tủ thuốc nhằm bổ sung thêm các loại thuốc cần, cũng như loại bỏ các thuốc sắp hết hạn.

Ngoài những học sinh thuộc diện được cấp BHYT, nhà trường vẫn có một số em có hoàn cảnh khó khăn song chưa thuộc diện được cấp thẻ BHYT miễn phí. Để tạo điều kiện cho các em tham gia BHYT, hằng năm, Ban Giám hiệu, thầy, cô giáo và Hội phụ huynh học sinh các lớp trích từ nguồn quỹ của hội hoặc tiền lương để mua thẻ BHYT tặng cho các em. Ghi nhận thành tích của nhà trường, năm học 2014-2015, Trường THPT Nguyễn Du được Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam tặng Bằng khen cho tập thể nhà trường và một cá nhân.