Bác Ái tăng cường bảo vệ rừng

(NTO) Huyện Bác Ái, có diện tích rừng lớn nhất so với các địa phương trong tỉnh. Để góp phần nâng tỷ lệ che phủ rừng đạt 45% theo kế hoạch năm 2015, bảo vệ "lá phổi sống", tạo môi trường trong lành cho nhân dân trong tỉnh nói chung, từ đầu năm đến nay, huyện Bác Ái đã triển khai quyết liệt các biện pháp phòng chống phá rừng và mang lại nhiều kết quả khả quan.

Theo báo cáo UBND huyện, tính đến tháng 9-2015, lực lượng chức năng đã tổ chức tuần tra, truy quét, phát hiện xử lý trên 180 vụ vi phạm về rừng, giảm 65 vụ so với cùng kỳ năm trước, tịch thu trên 120 m3 gỗ các loại, các phương tiện vận chuyển, nộp ngân sách nhà nước gần 670 triệu đồng. Mặt khác, do nắng hạn kéo dài làm cho các nguồn nước khô kiệt dễ dẫn đến nguy cơ cao cháy rừng. Tuy nhiên nhờ chủ động các giải pháp bảo vệ, phương án ứng phó phòng cháy, chữa cháy rừng…từ cơ quan chức năng đến hộ dân nhận rừng khoán quản, nên đến nay toàn huyện chỉ xảy ra 2 vụ cháy rừng và 16 đám cháy với diện tích rừng bị cháy hơn 10,2 ha, chủ yếu là thảm thực bì nên thiệt hại không đáng kể. Công tác trồng rừng được quan tâm thực hiện, các đơn vị Lâm nghiệp đã trồng được 671ha rừng bao phủ, gồm rừng đặc dụng, rừng phòng hộ và rừng sản xuất.

Tổ cộng đồng nhận khoán quản rừng thôn Suối Khô (Phước Chính, Bác Ái) tăng cường công tác tuần tra bảo vệ rừng.
Ảnh: Sơn Ngọc

Từ nay đến cuối năm, huyện Bác Ái xác định tiếp tục tăng cường công tác quản lý, bảo vệ rừng và phòng cháy, chữa cháy rừng, trồng rừng, phấn đấu thực hiện đạt kế hoạch được giao.