Ninh Sơn: Triển khai nhiệm vụ tuyển quân năm 2016

(NTO) Sáng ngày 9-10, huyện Ninh Sơn tổ chức hội nghị tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2015 và triển khai nhiệm vụ tuyển quân năm 2016.

Năm 2015, nhờ làm tốt công tác đăng ký, quản lý chặt chẽ thanh niên trong độ tuổi làm NVQS, công tác tuyển, gọi công dân nhập ngũ của huyện được thực hiện nghiêm túc, đúng quy trình, đúng luật, đảm bảo sự công bằng xã hội; không có trường hợp công dân chống khám, chống lệnh gọi nhập ngũ. Toàn huyện, có 150 thanh niên nhập ngũ, đạt chỉ tiêu 100%.

Hội nghị tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2015
và triển khai nhiệm vụ tuyển quân năm 2016.

Tại hội nghị, lãnh đạo các xã, thị trấn đã ký kết giao ước thi đua với nhiệm vụ tuyển quân năm 2016: Tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền gắn với đẩy mạnh công tác tuyên sâu rộng trong nhân dân, làm tốt công tác vận động công dân trong độ tuổi thi hành Luật NVQS; thực hiện công tác tuyển quân theo đúng quy trình, đúng luật, không có trường hợp chống khám, chống lệnh và khiếu kiện. Bảo đảm an toàn trước, trong và sau giao quân với 100% quân số được giao có phẩm chất đạo đức, sức khỏe tốt. Động viên, giúp đỡ thanh niên trúng tuyển và gia đình nhất là gia đình có hoàn cảnh khó khăn, thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội.

Nhân dịp này, lãnh đạo UBND huyện trao giấy khen cho 10 tập thể và 12 cá nhân, hộ gia đình tiêu biểu đạt thành tích xuất sắc trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2015.