Nhật ký hải trình “Trường Sa thân yêu”:

Mang Tết ra Trường Sa

LTS: Thực hiện chương trình phối hợp tuyên truyền về biển, đảo Việt Nam, hằng năm vào dịp giáp Tết, Báo Ninh Thuận đều cử phóng viên tham gia Đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân mang quà Tết đến với các cán bộ, chiến sĩ Trường Sa thân yêu. Từ số báo này xin giới thiệu đến bạn các bài viết của phóng viên Phan Hiếu gửi về từ Trường Sa.

 
Cây Quất được các chiến sĩ tàu HQ 996 đem ra đảo Song Tử Tây để quân và Nhân dân đón Tết Bính Thân.

...Bắt đầu chuyến hải trình, 4 con tàu: HQ 996, HQ 561, HQ 571, HQ 936 đưa quà Tết ra cho cán bộ, chiến sỹ và nhân dân huyện đảo Trường Sa xuất phát theo 3 hướng khác nhau - Cánh Bắc, cánh Nam và cánh giữa. Tàu HQ 996 sẽ đến các đảo phía Bắc: Song Tử Tây, Đá Nam, Đá Thị, Sơn Ca, Nam Yết; tàu HQ 571 ra các đảo: Phan Vinh, Tốc Tan, Núi Le, Tiên Lữ, An Bang, Thuyền Chài; tàu HQ 936 đến các đảo: Đá Lớn, Cô Lin, Len Đao, Sinh Tồn Đông, Sinh Tồn; tàu HQ 561 đến các đảo: Đá Lát, Trường Sa, Đá Tây, Trường Sa Đông, Đá Đông. Mỗi tàu trọng tải trên hàng nghìn tấn đã đầy ắp hàng hoá được chuẩn bị từ nhiều ngày trước đó, mang hơi ấm đất liền ra đảo xa đến với những cán bộ, chiến sĩ kiên trung nơi đầu sóng ngọn gió.

Đại tá Phan Ngọc Quang, Phó Chính ủy, Lữ đoàn 146 Trường Sa-Vùng 4 Hải quân, cho biết: “Những chuyến tàu Tết hằng năm không đơn thuần là mang hàng hóa, vật chất mà còn chất chứa những tình cảm yêu thương từ đất liền đến với biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Quà Tết cho Trường Sa đợt này khá đầy đủ và phong phú, gồm: bánh, mứt tết, các nguyên liệu gói bánh chưng. Trong số đó, không thể thiếu hàng trăm con lợn, gà và hàng nghìn thùng quà Tết do các cơ quan Trung ương và địa phương gửi tặng. Tất cả số quà Tết đều được Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân phân phối đến từng đơn vị, từng chiến sỹ đang làm nhiệm vụ trên các đảo Trường Sa”. Những chuyến tàu còn mang theo niềm hạnh phúc, niềm tin yêu được gửi gắm trong hàng trăm lá thư của gia đình, người thân gửi đến các cán bộ, chiến sỹ vững tâm bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Lãnh đạo tàu HQ 996 trao quà Tết của Bộ Quốc phòng cho người dân đảo Song Tử Tây.

Trên cùng chuyến tàu HQ 996, chúng tôi gặp rất nhiều lính trẻ lần đầu tiên ra Trường Sa, tất cả họ đều ánh ngời lên niềm tự hào khi được góp sức trẻ của mình cho quê hương, đất nước. Cùng đi Trường Sa đợt này có trên 100 phóng viên, đạo diễn, quay phim của các cơ quan thông tấn, báo chí trên cả nước.. Hân hoan, ngây ngất cùng sóng gió trên Biển Đông, họ sẽ mang nhiều tình yêu thương từ đất liền đến với biển, đảo, cùng ý chí sắt son bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc…

Tặng quà Tết trên đảo Song Tử Tây

Ngày 8-1, Đoàn công tác Tàu HQ 996, thuộc Hải đội 411, Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân tổ chức tặng quà Tết cho các cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên đảo Song Tử Tây, gồm: Bánh mứt, lương thực, thực phẩm, đáp ứng nhu cầu đón Tết của các hộ dân trên đảo. Đây là những phần quà của Bộ Quốc phòng gửi đến quân, dân trên đảo đón Tết Bính Thân đầm ấm.

Đại tá Bùi Hải Phước, Phó Lữ đoàn,Tham mưu trưởng Lữ đoàn 146,
trưởng đoàn công tác tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ đảo Song Tử Tây.

(Đưa tin từ Trường Sa)