Tòa án Nhân dân tỉnh: Triển khai nhiệm vụ công tác năm 2016

(NTO) Ngày 20-1, Tòa án Nhân dân (TAND) tỉnh tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác năm 2016. Đồng chí Lê Văn Khuê, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đến dự.

Hội nghị đã đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ của ngành TAND 2 cấp trong tỉnh năm 2015, triển khai phương hướng, nhiệm vụ công tác và phát động phong trào thi đua thực hiện nhiệm vụ chính trị của ngành năm 2016.

Đồng chí Lê Văn Khuê, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy trao Bằng khen của Chánh án TAND tối cao cho tập thể TAND tỉnh 
và  đồng chí Võ Văn Tiến, Chánh án TAND tỉnh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2015.

Theo đó, năm 2016, TAND 2 cấp trong tỉnh phấn đấu thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm: Tập trung quán triệt và triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; các Nghị quyết của Đảng, của Quốc hội về công tác tư pháp và cải cách tư pháp. Đẩy nhanh tiến độ và nâng cao chất lượng giải quyết, xét xử các loại án; đảm bảo các bản án, quyết định của Tòa án đúng pháp luật, rõ ràng và có tính khả thi; đổi mới thủ tụng tranh tụng tại phiên tòa; tăng cường xét xử lưu động với mục đích tuyên truyền, giáo dục pháp luật và răn đe xã hội. Đổi mới thủ tục hành chính tư pháp nhằm đảm bảo công khai, minh bạch các hoạt động của Tòa án, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đến giải quyết công việc. Đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, phấn đấu xây dựng ngành TAND tỉnh trong sạch, vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ cải cách tư pháp và góp phần giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương.

Lãnh đạo các cơ quan Khối Nội chính tỉnh ký kết giao ước thi đua năm 2016.

Tại hội nghị, lãnh đạo TAND tỉnh đã phát động phong trào thi đua thực hiện nhiệm vụ đến cán bộ, công chức TAND 2 cấp và tổ chức Lễ ký kết giao ước thi đua năm 2016 giữa các cơ quan trong Khối Nội chính tỉnh.