Ninh Phước: Ra quân sản xuất đầu năm.

(NTO) Trong nắng ấm của những ngày đầu năm, mặc dù không khí Tết vẫn còn ngập tràn, nông dân huyện Ninh Phước vẫn hăng hái ra quân sản xuất đầu năm.

Sáng mùng 6 Tết, sau những ngày đón Tết Nguyên đán vui vẻ, ông Bùi Văn Thiệu, thôn Từ Tâm 1 ra đồng, đang cấy dặm cho hơn 2 sào lúa của mình. ÔngThiệu cho biết: " Vui tết xong rồi, giờ bắt tay vào việc đồng áng, nhiều người đã ra đồng từ mùng 5 Tết. Thời tiết trong và sau tết thuận lợi nên lúa phát triển rất tốt, không bị sâu bệnh".

Chú Bùi Văn Thiệu đang cấy dặm lúa đầu năm.

Là vụ chính trong năm nên vụ sản xuất Đông -Xuân luôn được người dân chăm sóc tốt. Ngoài cây lúa, nông dân Ninh Phước còn trồng nhiều loại  hoa màu khác. Anh Trần Minh Nghĩa, đang làm đất chuẩn bị trồng 1 sào cây cải. Anh  chia sẻ: gia đình tôi vừa thu hoạch trước tết 1 sào cải, bán được giá. Sau khi nghĩ tết, tôi chuẩn bị gieo lai cho vụ sau. Ngoài ra, nhà tôi cũng trồng 1 sào đậu phộng, đầu tư hệ thống tưới nước tiết kiệm nên năng suất đạt khá cao".

Anh Trần Minh Nghĩa làm đất chuẩn bị trồng cải.

Vụ đông - xuân 2015-2016, huyện Ninh Phước xuống giống 7.537 ha cây trồng các loại, trong đó cây lúa 4.599 ha, với các loại giống ngắn ngày, kháng sâu bệnh như VNĐ 95-20, OM 4900, KD 18, ML202, TH41,Th6, Ml48.