Cô bé lớp 5 học giỏi tiếng Anh

(NTO) Là thí sinh có số điểm cao nhất trong cuộc thi Olympic tiếng Anh trên Internet (IOE) cấp tỉnh năm 2016, Nguyễn Hải Anh (ảnh) (học sinh lớp 5D, Trường TH Phủ Hà 1, Tp. Phan Rang-Tháp Chàm) cho biết: Năm học lớp 3, em bắt đầu làm quen với tiếng Anh. Bố là sĩ quan hải quân, thường xuyên vắng nhà, ngoài những giờ học trên lớp, mẹ là người trực tiếp kiểm tra từ vựng, hướng dẫn em cách học tiếng Anh.

Hải Anh chia sẻ: Đầu năm học lớp 4, em mạnh dạn đăng ký thi thử IOE cấp trường để biết khả năng của mình đến đâu. Qua ba lần thi từ cấp trường, thành phố đến tỉnh, đạt số điểm 1.130 lên 1.320/2.000 điểm và em nhận ra điểm yếu của mình chính là khả năng từ vựng, tiếp theo là kỹ năng nghe-nói.

Nguyễn Hải Anh.

Hè năm đó, em xin ba mẹ đăng ký cho học thêm tiếng Anh ở một trung tâm ngoại ngữ vào cuối tuần để được giao tiếp nhiều hơn với bạn cùng lớp và giáo viên. “Nhưng em thích nhất là thời gian tự học ở nhà, mỗi ngày em đều dành 30 phút để học tiếng Anh thông qua việc xem phim hoạt hình nước ngoài không có phụ đề và hát theo những bài hát tiếng Anh. Kết quả là khả năng nghe tiến bộ từng ngày”-Hải Anh thổ lộ. Và thật đáng khâm phục, tại cuộc thi IOE cấp tỉnh vừa qua, Hải Anh đạt số điểm gần như tuyệt đối 1.980/2.000 điểm, xuất sắc dẫn đầu toàn tỉnh.

Theo cô Võ Quỳnh Anh Phương, giáo viên bộ môn Tiếng Anh của lớp 5D, Hải Anh là một trong những học sinh giỏi của lớp. Em có ý thức tự học rất cao, thường chuẩn bị bài, làm bài đầy đủ và chỉn chu. Em mạnh dạn nói chuyện bằng tiếng Anh với giáo viên bộ môn; thường nêu những thắc mắc của mình với cô giáo trong quá trình học. Điều này cho thấy em thích tìm tòi, khám phá và rất thông minh.

Điều đáng khen hơn là dù chăm chỉ với môn tiếng Anh, nhưng Hải Anh cũng không quên các môn học khác. Cô Dương Thị Mai, giáo viên chủ nhiệm lớp, đánh giá: Hải Anh là học sinh luôn hòa nhã với bạn bè. Là lớp phó học tập, không chỉ học giỏi tất cả các môn, Hải Anh còn là cán bộ lớp gương mẫu, học sinh xuất sắc của trường. Ngày 9-4, Hải Anh sẽ tham gia cuộc thi IOE cấp quốc gia.