Bộ Thông tin và truyền thông-Văn phòng Hội đồng bầu cử Quốc gia

Tập huấn tuyên truyền về bầu cử ĐBQH khóa XIV và bầu cử Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021

(NTO) Ngày 20-4, tại TP Hồ Chí Minh, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Văn phòng Hội đồng bầu cử quốc gia tổ chức hội nghị tập huấn tuyên truyền về bầu cử ĐBQH khóa XIV và bầu cử Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 cho phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí các tỉnh khu vực phía Nam từ TP Đà Nẵng trở vào.

Tại hội nghị, các phóng viên, biên tập viên đã được tập huấn về các nội dung: Công tác hiệp thương và vận động bầu cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021; những điểm mới trong Luật bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND; công tác chuẩn bị bầu cử; hướng dẫn nghiệp vụ công tác bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021; định hướng báo chí đối với công tác bầu cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Ông Lưu Đình Phúc, Phó Cục trưởng Phụ trách Cục Báo chí-Bộ TT&TT phát biểu định hướng tại hội nghị.

Phát biểu định hướng báo chí đối với công tác tuyên truyền bầu cử, đại diện lãnh đạo Bộ Thông tin và truyền thông, ông Lưu Đình Phúc, Phó Cục trưởng Phụ trách Cục Báo chí đề nghị các cơ quan báo chí chủ động tăng thời lượng tuyên truyền, xây dựng các chuyên mục, chuyên trang, đưa tin bài về hoạt động của cuộc bầu cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 ở tất cả các địa phương, khu vực bầu cử. Đồng thời, tăng cường giới thiệu nội dung các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn, tổ chức triển khai công tác bầu cử … của Đảng, Nhà nước, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Hội đồng bầu cử quốc gia, Ủy ban MTTQ và các cơ quan chức năng. Cùng với đó, tuyên truyền về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, hoạt động của Quốc hội và HĐND các cấp, thành tựu của Quốc hội và HĐND các cấp qua các thời kỳ. Đặc biệt làm nổi bật những điểm đổi mới của Quốc hội trong hoạt động lập pháp, giám sát và quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước; của HĐND trong việc thực hiện trách nhiệm của cơ quan quyền lực nhà nước tại địa phương; vai trò của Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 trong việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2016-2021 và Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII.

 

Các đại biểu đại diện các cơ quan báo chí phía Nam tham dự hội nghị tập huấn.
 
 
Tập huấn tuyên truyền về bầu cử ĐBQH khóa XIV và bầu cử Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Ông Lưu Đình Phúc cũng yêu cầu các cơ quan báo chí đẩy mạnh giới thiệu những điểm mới trong công tác bầu cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền về sự tham gia tích cực, chủ động của các tầng lớp Nhân dân đối với cuộc bầu cử; kết quả các phong trào thi đua lập thành tích chào mừng cuộc bầu cử; biểu dương kịp thời các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử nhất là bầu cử tại các vùng biên giới, hải đảo, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng đồng bào tôn giáo…