Cần sớm sơn vạch kẻ đường trên đường 21 Tháng 8

(NTO) Quốc lộ 27 là tuyến đường “huyết mạch” của tỉnh, có lưu lượng phương tiện khá đông. Riêng đoạn đi qua địa bàn Tp. Phan Rang-Tháp Chàm (tức đường 21 Tháng 8) vào giờ cao điểm thường có mật độ xe cộ cao, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông.

Mặc dù thường xuyên được nâng cấp, sửa chữa, nhưng hiện tại, mặt đường 21 Tháng 8 vẫn chưa được sơn các vạch kẻ đường như vạch phân chia làn đường, vạch dừng tại các chốt đèn tín hiệu giao thông, vạch cho người đi bộ, vạch dừng xe buýt... và các gờ giảm tốc tại một số đoạn đường gần trường học, chợ...

Chốt đèn giao thông tại Ngã tư đường 21 Tháng 8 – Huỳnh Thúc Kháng.

Tại các chốt đèn giao thông, vì không có vạch kẻ chỉ dẫn nên nhiều phương tiện dừng lấn qua phần đường giao cắt. Người đi bộ khi sang đường cũng vô tư trèo qua dải phân cách. Chưa có vạch phân chia làn đường nên không ít phương tiện vô tư lấn vượt nhau, không tự giác tuân thủ luật lệ giao thông.

Đường 21 Tháng 8 thuộc tuyến Quốc lộ 27 do Tổng cục Đường bộ Việt Nam quản lý, vì vậy, việc nâng cấp, sửa chữa, thực hiện các công trình trên tuyến đường này không thuộc thẩm quyền giải quyết của các cấp, ngành địa phương. Ông Trần Văn Hai, Trưởng phòng Quản lý kết cấu hạ tầng giao thông, Sở Giao thông vận tải, cho biết: Ngày 8-5 vừa qua, Chi cục Quản lý đường bộ IV đã tiến hành khảo sát và đánh dấu các điểm cần nâng cấp sửa chữa, các vị trí sẽ sơn vạch kẻ đường trên đường 21 Tháng 8, dự kiến sẽ thi công trong năm nay.

Hy vọng rằng, ngành Giao thông sớm thực hiện để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông.