Sức lan tỏa trong thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW ở Đảng bộ Quân sự tỉnh

(NTO) Những năm qua, Đảng ủy Quân sự tỉnh đã có nhiều chủ trương, giải pháp hiệu quả trong tổ chức thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Tuyệt đại đa số cán bộ, đảng viên, chiến sĩ toàn Đảng bộ đã thể hiện trách nhiệm chính trị cao, có ý thức giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống, gương mẫu trong lời nói và việc làm, tô thắm thêm truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” trong thời kỳ mới.

Cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh góp sức giúp Nhân dân vượt qua hạn hán,
tô thắm thêm phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” trong thời kỳ mới.

5 năm qua, Đảng ủy-Bộ CHQS tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng trong LLVT tỉnh triển khai nghiên cứu, quán triệt và tổ chức thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị, Chỉ thị 317-CT/QUTW của Thường vụ Quân ủy Trung ương, Kế hoạch số 11-KH/TU của Tỉnh ủy về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Để triển khai thực hiện có hiệu quả, Đảng ủy Quân sự tỉnh đã có Kế hoạch số 18-KH/ĐUQS về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong Đảng bộ và LLVT tỉnh giai đoạn 2011-2015, thành lập bộ phận giúp việc cho Đảng ủy chỉ đạo thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI): “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”.

Tại các cơ quan, đơn vị, cấp ủy-chỉ huy các đơn vị bám sát đặc điểm, yêu cầu nhiệm vụ để cụ thể hóa, triển khai việc học tập và làm theo đạt hiệu quả thiết thực. 100% cán bộ, đảng viên, đoàn viên viết bản đăng ký làm theo Bác, trong đó chú trọng đẩy mạnh làm theo Bác trong thực hành tu dưỡng, rèn luyện, khắc phục những nhận thức, thói quen không phù hợp, đấu tranh với mọi biểu hiện tiêu cực. Các tổ chức quần chúng bám sát nhiệm vụ chính trị, phát huy tốt tính xung kích, sáng tạo trong công tác, huấn luyện và rèn luyện bằng nhiều hình thức. Tiêu biểu có cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” được Bộ CHQS tỉnh phát động thực hiện trong toàn LLVT; phong trào “Phụ nữ cơ quan Bộ CHQS tỉnh thực hành tiết kiệm, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, cuộc vận động “Tuổi trẻ Quân đội học tập và làm theo lời Bác”; phong trào tiết kiệm nuôi heo đất của Đại đội Trinh sát…

Điều đáng ghi nhận là trong thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW, Đảng ủy Quân sự tỉnh đã gắn chặt chẽ việc làm theo Bác với các phong trào thi đua làm tốt công tác dân vận, thực hiện chính sách hậu phương quân đội, tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho đồng bào miền núi, vùng sâu, vùng xa. Các đơn vị đảm nhận hướng dẫn, hỗ trợ vốn sản xuất cho người dân, như mô hình giúp đồng bào Raglai thoát nghèo của Ban CHQS huyện Bác Ái và Trung đoàn Bộ binh 896; tham gia nhiều công trình xây dựng nông thôn mới ở địa phương của Ban CHQS các huyện, thành phố. Nổi bật nhất là hoạt động cứu trợ, phòng, chống thiên tai và giúp đỡ nhân dân trong vùng bị ảnh hưởng của hạn hán của LLVT tỉnh thời gian gần đây là minh chứng sinh động cho việc “làm theo” Bác. Bằng tinh thần, trách nhiệm trước Nhân dân, cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh đã phối hợp với lực lượng hỗ trợ của Quân khu 5 tổ chức vận chuyển và cấp hơn 11.000m3 nước sạch đến 2.701 hộ dân trên 9 địa bàn liên tục từ năm 2015 đến nay. Nhờ sự giúp sức của bộ đội mà đến nay các vùng thiếu nước sinh hoạt trọng điểm của tỉnh đã qua khó khăn.

Đại tá Huỳnh Công Năng, Phó Bí thư Đảng ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh, nhìn nhận: Qua 5 năm tập trung chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị, cấp ủy-chỉ huy các cơ quan, đơn vị trong LLVT tỉnh nhận thức sâu sắc hơn về ý nghĩa, tác dụng của việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Từ đó có tác dụng ngăn ngừa những vi phạm và thực hiện có hiệu quả về xây dựng tư tưởng chính trị, phẩm chất đạo đức, lối sống, tinh thần trách nhiệm, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác, góp phần xây dựng các tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh; cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ được giao. Trong năm 2016, ngoài nội dung do Trung ương xác định, Đảng ủy Quân sự tỉnh tiếp tục tổ chức học tập các chuyên đề: Nâng cao bản lĩnh chính trị, ý thức trách nhiệm của quân nhân, phấn đấu xứng danh “Bộ đội Cụ Hồ” trong thời kỳ mới; phòng, chống các biểu hiện suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống trong LLVT theo tư tưởng Hồ Chí Minh; học tập và làm theo tư tưởng Hồ Chí Minh về chủ nghĩa yêu nước Việt Nam, nhằm nâng cao hơn nữa nhận thức, ý thức trách nhiệm, tiếp tục đẩy mạnh việc làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách của Bác Hồ trong cán bộ, đảng viên và quần chúng, đề cao trách nhiệm quân nhân, tích cực xây dựng LLVT tỉnh vững mạnh về chính trị, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.