Bạn đọc với Báo Ninh Thuận

Đồng chí Văn Công An
Cán bộ hưu trí phường Phước Mỹ (Tp. Phan Rang - Tháp Chàm):


Là cán bộ nghỉ hưu, để tìm kiếm thông tin diễn tiến tình hình đất nước cũng như tỉnh nhà, tôi thường đọc báo và xem đài. Đặc biệt đối với tờ báo Đảng địa phương, không chỉ là độc giả trung thành, tôi còn là người đồng hành, luôn quan tâm đặc biệt đến bước đường trưởng thành của tờ báo tỉnh nhà. Có thể nói trải qua 24 năm kể từ khi thành lập, Báo Ninh Thuận đã ngày càng tiến bộ, thể hiện rõ vai trò là tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân; định hướng được dư luận xã hội và góp phần tuyên truyền xây dựng khối đại đoàn kết các dân tộc trong tỉnh.

Bắt nhịp xu thế phát triển của báo chí hiện đại, trong thời gian gần đây, Báo Ninh Thuận đã chú trọng nâng chất lượng các chuyên đề, chuyên trang, chuyên mục... Đặc biệt báo đã đáp ứng được nhu cầu của đa số bạn đọc khi thông tin, phản ảnh kịp thời về các sự kiện, các đợt sinh hoạt chính trị lớn trong tỉnh. Tuy nhiên để báo phát hành rộng rãi đến tay các đối tượng bạn đọc, bao gồm mọi cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, Báo Ninh Thuận cần có đổi mới về hình thức và nội dung cho phù hợp. Về hình thức, nên bố trí sắp xếp hình ảnh hợp lý hơn, nên có hình ảnh động, giàu chất thông tin về cuộc sống hôm nay trên trang nhất. Về nội dung, báo nên có nhiều tin về mọi lĩnh vực đời sống xã hội, nếu là tin hội nghị (dù cấp nào) cũng phải được viết ngắn gọn, không nhất thiết đăng kèm bài mà bạn đọc không đọc và không quan tâm. Mặt khác, báo cần tăng tính chiến đấu, thể hiện qua việc tăng các bài phản ảnh mặt trái cuộc sống, đề xuất giải pháp khắc phục và giảm bớt bài viết khen một chiều. Để nội dung bớt khô cứng, báo nên có nhiều bài phóng sự, ký sự, ghi chép, tùy bút mang tính văn nghệ, xã hội.

Đó là suy nghĩ của tôi gửi gắm đến Báo Ninh Thuận nhân Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam. Điều tôi mong muốn là Báo Ninh Thuận tiếp tục vươn lên, đáp ứng được yêu cầu bạn đọc thời kỳ mới nhưng vẫn giữ đúng mục đích, tôn chỉ của tờ báo Đảng địa phương.
TS. Phan Quốc Anh,
Chủ tịch Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật tỉnh:

Là độc giả thường xuyên của Báo Ninh Thuận, tôi rất phấn khởi khi thấy chất lượng ngày càng nâng lên. Nét hay ở Báo là vẫn giữ được lối market truyền thống của tờ báo Đảng địa phương và nội dung không ngừng được cải thiện thể hiện qua những bài báo phản ánh sinh động các sự kiện quan trọng diễn ra trên địa bàn tỉnh, xứng đáng là cơ quan ngôn luận của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh nhà. Đặc biệt đã có nhiều thông tin cập nhật trên NTO nhanh chóng, chính xác, đáp ứng được yêu cầu của bạn đọc.

Trong xu thế phát triển báo chí theo hướng truyền thông đa phương tiện, điều đáng quan tâm hiện nay là tờ báo phải làm sao giữ được bạn đọc, nhất là bạn đọc ở cơ sở. Theo ý kiến chủ quan của tôi, Báo Ninh Thuận cần có nhiều bài viết mang tính phản biện xã hội hơn nữa, nhất là các vấn đề liên quan đến tiêu cực, tệ nạn xã hội, đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí... Vì chính các bài báo này sẽ thu hút bạn đọc; một mặt phản ánh được tâm tư, nguyện vọng, bức xúc của người dân, mặt khác là kênh thông tin chính thống, lý giải và định hướng dư luận kịp thời trước những vấn đề được đặt ra trong đời sống kinh tế, chính trị, xã hội. Từ đó, phát huy được chức năng của cơ quan ngôn luận của Đảng, là diễn đàn của Nhân dân và làm cầu nối giữa ý Đảng và lòng dân.

Đồng chí Châu Văn Kỳ
Bí thư Đảng ủy xã Phước Nam, huyện Thuận Nam:

Ngoài xem bản tin thời sự trong nước, quốc tế trên kênh truyền hình, hằng ngày, tôi đều dành thời gian đọc tin tức trên Báo Ninh Thuận. Thời gian gần đây, Báo Ninh Thuận có sự đổi mới rõ rệt, tin tức cập nhật nhanh, nội dung sâu sắc, hành văn giản dị, gần gũi với cuộc sống; sự chỉn chu cả về hình thức lẫn nội dung góp phần tăng thêm sự hấp dẫn, hiệu quả trong công tác tuyên truyền, đưa các chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật Nhà nước vào cuộc sống. Bên cạnh đó, trong khi nhiều tờ báo thương mại hóa chạy theo những tin tức “giật gân”, “nóng”... thì Báo Ninh Thuận vẫn kiên định với bản sắc riêng, có tính định hướng dư luận cao, tập trung giới thiệu gương người tốt, việc tốt, những cách làm hay, những nhân tố mới ở mọi lĩnh vực, tiếp thêm niềm tin, động lực cho người đọc. Tuy nhiên, Báo Ninh Thuận cũng nên có những bài phóng sự, điều tra những vụ việc, vấn đề xã hội quan tâm… Tin tưởng rằng trong thời gian tới, Ban biên tập Báo Ninh Thuận sẽ liên tục cải tiến, nâng cao chất lượng nội dung và hình thức các ấn phẩm, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của công chúng, xứng đáng là lực lượng xung kích trên mặt trận văn hóa, tư tưởng của Đảng.

Ông Trần Thanh Dương
46 năm tuổi Đảng, khu phố 10, phường Phước Mỹ (Tp. Phan Rang-Tháp Chàm):

Những đảng viên từ 30 năm tuổi Đảng trở lên như chúng tôi hàng kỳ đều nhận được báo biếu của Báo Ninh Thuận. Thông qua Báo Ninh Thuận, tôi biết nhiều thông tin, sự kiện diễn ra khắp nơi trong tỉnh. Tờ báo phản ánh kịp thời, chân thực những vấn đề đời sống xã hội; phản ánh những mặt được, chưa được trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội của các cấp, ngành, địa phương trong tỉnh. Đặc biệt, với chuyên mục Xây dựng Đảng ngày càng chú trọng về nội dung và hình thức chuyển tải, giúp cho đảng viên nơi cư trú nắm bắt được những chỉ thị, nghị quyết của Đảng và theo dõi được việc triển khai thực hiện của các tổ chức Đảng từ Trung ương đến địa phương và cơ sở. Qua đó, giúp chi bộ đúc rút kinh nghiệm, nâng cao chất lượng sinh hoạt và tổ chức thực hiện Nghị quyết của Đảng các cấp và đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống.

Theo tôi, trong thời gian tới, Báo Ninh Thuận cần có nhiều thông tin hơn nữa về nêu gương người tốt, việc tốt; nhất là những gương đảng viên, cán bộ hưu trí, cựu chiến binh… có nhiều đóng góp trong giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ; nêu gương sản xuất, kinh doanh giỏi; tích cực xây dựng Đảng, chính quyền và đoàn thể ở cơ sở vững mạnh, nhằm tạo động lực cho phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn tỉnh.

Thầy giáo Trần Thanh Tân
chuyên viên Phòng GD&ĐT huyện Thuận Nam:

Là độc giả của Báo Ninh Thuận, tôi vui mừng vì tờ báo tỉnh nhà ngày càng có nhiều cải tiến tích cực cả về nội dung lẫn hình thức. Báo Ninh Thuận điện tử (NTO) đưa thông tin kịp thời, chính xác, giúp bạn đọc cập nhật nhanh chóng thông tin thời sự trong tỉnh. Đặc biệt, Báo đã xây dựng và duy trì ổn định chuyên trang Giáo dục với nhiều thông tin hữu ích về các mô hình, phong trào, cách làm sáng tạo trong công tác dạy và học, nêu gương người tốt, việc tốt… để cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, sinh viên học hỏi kinh nghiệm, phấn đấu nâng cao chất lượng quản lý, giảng dạy, học tập.

Để tờ báo gần gũi hơn với bạn đọc, tôi mong thời gian tới, Báo Ninh Thuận tiếp tục phát huy những thành công trên, đồng thời quan tâm, xây dựng nội dung chuyên trang Giáo dục ngày càng phong phú, hấp dẫn; tuyên truyền đậm nét hơn nữa về mọi mặt đời sống xã hội; có nhiều bài viết về gương sáng điển hình vượt khó trong lao động, sản xuất, học tập, đặc biệt là những tập thể, cá nhân ở vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn… để mọi người học tập, rút kinh nghiệm.