Truyền hình An ninh Ninh Thuận: Vì cuộc sống bình yên

(NTO) Xuất phát từ thực tế cần thiết có một chương trình truyền hình tuyên truyền về thông tin cảnh giác tội phạm, bảo vệ an ninh Tổ quốc trong toàn dân và phản ánh những chiến công của lực lượng Công an trong sự nghiệp bảo vệ cuộc sống bình yên cho Nhân dân, ý tưởng mở chuyên mục Truyền hình An ninh ở địa phương đã hình thành và nhận được sự quan tâm của tập thể lãnh đạo Công an tỉnh, sự ủng hộ của đông đảo cán bộ chiến sỹ trong toàn lực lượng; đồng thời cũng nhận được sự giúp đỡ tận tình của Đài PT-TH tỉnh và các cơ quan, ban, ngành. Sau một thời gian “thai nghén”, ngày 15-7-1995, chương trình đầu tiên của Truyền hình An ninh Ninh Thuận (ANNT) được phát sóng chính thức trên Đài PT-TH tỉnh (NTV); tính đến nay đã tròn 21 năm, đã trở nên quen thuộc và không thể thiếu với khán giả xem Đài NTV.

Phóng viên Truyền hình ANNT tác nghiệp tại cơ sở.

Có thể nói, từ khi ra đời đến nay, Truyền hình ANNT đã có những đóng góp không nhỏ vì sự bình yên cuộc sống. Với cơ cấu và nội dung chuyên mục đề cập trong từng kỳ chương trình đã phản ánh tương đối toàn diện bức tranh an ninh trật tự (ANTT) và hoạt động của các lực lượng giữ gìn ANTT địa phương. Hầu hết các vụ án lớn, các vụ việc tiêu cực trong xã hội xảy ra trên địa bàn tỉnh đều được đề cập với tinh thần đấu tranh kiên quyết, không khoan nhượng, điển hình các vụ phá đường dây cá độ, cờ bạc, số đề liên tỉnh, các tệ mại dâm, ma túy, giết người cướp tài sản…

Có thể nói, một trong những điều tạo nên sự hấp dẫn đối với bạn xem đài là nội dung của chuyên mục luôn đầy ắp thông tin liên quan đến lĩnh vực ANTT, đây được xem là một điểm mạnh của Truyền hình ANNT. Nhìn chung, tất cả các vụ việc về ANTT xảy ra trên địa bàn tỉnh đều được Nhân dân quan tâm đón xem qua kênh thông tin của Truyền hình ANNT. Theo đó, các tiểu mục được chuyển tải trong chuyên mục ANNT không chỉ phản ánh chân thực, sinh động sự việc, hiện tượng, hiện thực khách quan, mà còn định hướng dư luận; lồng ghép chuyển tải thông điệp tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; kiến nghị, đề đạt các cấp, các ngành chức năng giải quyết các vấn đề liên quan một cách có hiệu quả. Bên cạnh đó, người xem còn biết thêm những thông tin về các thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm để chủ động cảnh giác, đề phòng; tham khảo các mô hình hay, cách làm tốt thông qua mục Gương người tốt, việc tốt để học tập và làm theo. Cùng với đó là các tiểu mục: Lần theo dấu vết tội phạm, Kể chuyện vụ án, Ống kính phóng viên, Cảnh giác tội phạm… luôn hấp dẫn khán giả bởi tính chất phản ánh đặc trưng và những thông điệp được gửi gắm vào đó.

Bám sát các trọng tâm công tác mang tính chính trị, thời sự trong tuyên truyền, vì bình yên cuộc sống, Truyền hình ANNT đã góp tiếng nói của mình đưa cái xấu, cái tiêu cực trong xã hội ra xét xử trước pháp luật, ánh sáng dư luận. Qua Truyền hình ANNT, hàng trăm đối tượng bị truy nã đã tự nguyện ra đầu thú, cùng với những vụ việc khuất tất, sai trái trong xã hội bị phanh phui, các vấn nạn trong xã hội như tai nạn giao thông, ma túy, mại dâm… được đẩy lùi.

Phát huy những kết quả đạt được những người làm Truyền hình ANNT phấn đấu nỗ lực để tiếp tục đem đến cho người xem một chuyên mục hấp dẫn, bổ ích, đáp ứng mục đích tuyên truyền của ngành và trên hết là góp sức cùng với đồng đội bảo vệ vững chắc môi trường xã hội ổn định, vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống của Nhân dân.