Đoàn giám sát của Ủy ban MTTQVN tỉnh làm việc với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

(NTO) Ngày 23-8, Đoàn giám sát của Ủy ban MTTQVN tỉnh do đồng chí Phan Hữu Đức, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Sở NN&PTNT về công tác quản lý an toàn thực phẩm (ATTP) của ngành trong thời gian qua.

 
Đồng chí Phan Hữu Đức, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh phát biểu tại buổi giám sát.

Thời gian qua, ngành Nông nghiệp đã tăng cường các giải pháp siết chặt quản lý ATTP và đạt được một số kết quả tích cực. Thông qua các hoạt động tuyên truyền, vận động, thanh tra, kiểm tra đã góp phần nâng cao hiểu biết, ý thức chấp hành các quy định pháp luật liên quan đến ATTP của người dân, cơ sở sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, vẫn tồn tại nhiều hạn chế, khó khăn: Các cơ sở sản xuất, kinh doanh vật tư nông nghiệp và nông-lâm-thủy sản xếp loại C vẫn còn cao; tình trạng sử dụng chất cấm như vàng ô, hàn the, phụ gia thực phẩm không rõ nguồn gốc, vượt quá giới hạn quy định, rau xanh tồn dư lượng thuốc bảo vệ thực vật vẫn còn diễn ra… Trong khi đó, đội ngũ cán bộ làm công tác quản lý trong lĩnh vực này còn mỏng; số đông người tiêu dùng vẫn chưa hiểu biết đầy đủ về ATTP…

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phan Hữu Đức ghi nhận những kết quả đạt được; đồng thời, yêu cầu trong thời gian tới, ngành Nông nghiệp cần đề ra các giải pháp hữu hiệu, đặc biệt đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, thanh tra, kiểm tra, xử phạt, nhằm siết chặt hơn nữa công tác quản lý về ATTP để bảo đảm sức khỏe cho Nhân dân.

Cùng ngày, Đoàn đã giám sát thực tế sản xuất rau an toàn của HTX Dịch vụ tổng hợp Tuấn Tú (xã An Hải, Ninh Phước) và cơ sở giết mổ bò của bà Nguyễn Thị Hồng Loan (xã Thành Hải, Tp. Phan Rang-Tháp Chàm).