Khát khao vươn mình

(NTO) Hội nghị Xúc tiến đầu tư vào tỉnh Ninh Thuận năm 2016 đã khép lại với sự nồng ấm, chân chất của đất và người Ninh Thuận. Sự thành công của hội nghị cũng chứng tỏ một thực tế rằng người dân Ninh Thuận chưa bao giờ thiếu khát khao, một khát khao ngày càng cháy bỏng.

Ninh Thuận là vùng đất đầy nắng và gió. Từ bao đời nay, hạt mưa rơi trên đất cũng là niềm mơ ước của người dân Ninh Thuận trong hành trình gian nan, vượt qua sự khắc nghiệt của thiên nhiên để xây dựng cuộc sống mới. Nói như thế là chưa đủ. Biển xanh, nắng vàng và những giàn nho chín mọng là hình ảnh đầy đam mê của du khách và bạn bè quốc tế. Ninh Thuận không thiếu tiềm năng để thu hút, kêu gọi đầu tư. Không chỉ vậy, cuộc sống mưu sinh vất vả bao đời nay còn ban tặng cho người dân Ninh Thuận một điều hết sức đáng quý, đó là niềm khát khao cháy bỏng được vươn cao, vươn xa, như mầm sống từ sâu trong lòng đất, đợi giọt mưa để vươn mình cao lớn.

 
Công viên biển Bình Sơn. Ảnh: Lê Văn Hùng

Niềm khát khao của người dân Ninh Thuận đã, đang và sẽ được đền đáp. Trong những năm qua, tỉnh Ninh Thuận đã có nhiều chương trình, dự án đầu tư cơ sở hạ tầng kinh tế - xã hội từ nguồn nội lực của tỉnh, sự hỗ trợ tích cực, kịp thời của Trung ương và các nhà tài trợ. Tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong những năm qua chuyển biến tích cực và tăng trưởng khá ổn định, đời sống của Nhân dân từng bước được nâng cao. Lợi thế của Ninh Thuận ngày càng được khẳng định. Đường ven biển bên cạnh đại dương bao la sóng vỗ rì rào, tạo nên phong cảnh sơn thủy hữu tình. Vịnh Vĩnh Hy, Mũi Dinh là những nét chấm phá mà du khách không thể bỏ qua. Văn hóa Chăm là một đặc trưng của Ninh Thuận với điệu múa Shiva say đắm. Thành phố Phan Rang – Tháp Chàm với Quảng trường 16 Tháng 4, các khu đô thị mới như những gam màu tươi sáng trong bức tranh kinh tế - xã hội của tỉnh. Rõ ràng, một Ninh Thuận bừng sức sống mới đang sẵn sàng chào đón các nhà đầu tư, du khách và bạn bè quốc tế.

Hội nghị Xúc tiến đầu tư năm 2016 là một minh chứng rõ nét cho sự chân thành, nhiệt huyết, lòng hiếu khách, niềm khát khao và niềm tin mãnh liệt của người dân Ninh Thuận với ước mơ được chuyển mình trở nên to lớn hơn trong dòng chảy của sự phát triển. Các nhà đầu tư với sự nhạy bén vốn có cũng đã phát hiện ra một Ninh Thuận như thế, niềm vui của các nhà đầu tư và du khách cũng là sự đền đáp xứng đáng cho những nỗ lực không biết mệt mỏi của người dân, các cấp, các ngành của tỉnh Ninh Thuận. Với sự đồng hành, hợp tác, góp sức của các nhà đầu tư, cộng đồng doanh nghiệp; sự hỗ trợ của các nhà tài trợ, các tổ chức quốc tế cùng với sự quyết tâm, chân thành, khát khao mãnh liệt, tin rằng Ninh Thuận sẽ tiếp tục chuyển mình, hiện thực hóa khát vọng vươn lên trở thành điểm đến của Việt Nam trong tương lai không xa.