Huyện ủy Ninh Phước: Tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 22-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy

(NTO) Ngày 25-10, Huyện ủy Ninh Phước tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 22-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng về công tác dân vận chính quyền tỉnh Ninh Thuận thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa giai đoạn 2011-2015”.

Qua 5 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 22-CT/TU, các cấp ủy đảng, phòng, ban huyện và chính quyền các xã ở huyện Ninh Phước đã thực hiện tốt công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân. Từ năm 2012 đến nay, Huyện ủy đã tổ chức 25 cuộc đối thoại trực tiếp với Nhân dân, riêng trong 7 tháng đầu năm nay đã tổ chức 5 cuộc đối thoại với cán bộ, đảng viên, nhân dân các xã Phước Vinh, Phước Thuận, Phước Hữu, Phước Thái và cán bộ, hội viên Hội Nông dân huyện. Mặt trận và các đoàn thể chính trị-xã hội của huyện làm tốt công tác kiểm tra, giám sát và phản biện xã hội, qua đó góp phần xây dựng chính quyền các cấp trong sạch, vững mạnh.

Để tiếp tục thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 22-CT/TU trong thời gian tới, Huyện ủy Ninh Phước yêu cầu các cấp ủy đảng cần tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo đối với việc triển khai thực hiện công tác dân vận của các cấp chính quyền. Theo đó, chính quyền, Mặt trận, đoàn thể và các cơ quan, đơn vị đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính theo hướng hiệu quả, thiết thực phục vụ tốt hơn cho dân. Tích cực tổ chức tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với Nhân dân; xây dựng và nhân rộng các mô hình “Dân vận khéo” trong các cơ quan nhà nước.

Trong dịp này, Huyện ủy Ninh Phước tặng giấy khen cho 6 tập thể và 6 cá nhân có thành tích xuất sắc qua 5 năm thực hiện Chỉ thị số 22-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.