Đồng chí Trần Minh Lực, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri phường Tấn Tài, Kinh Dinh

(NTO) Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri của tổ đại biểu HĐND tỉnh (đơn vị bầu cử số 7), ngày 26-10, đồng chí Trần Minh Lực, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri phường Tấn Tài, Kinh Dinh, Tp. Phan Rang-Tháp Chàm.

 
Đồng chí Trần Minh Lực, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri phường Tấn Tài.
 
 
Cử tri phường Tấn Tài phát biểu tại buổi tiếp xúc.
 
 
Đồng chí Trần Minh Lực, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh với cử tri phường Tấn Tài.

Sau khi nghe đại biểu HĐND tỉnh báo cáo kết quả nội dung chương trình kỳ họp thứ 2, dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 3, HĐND tỉnh khóa X; kết quả phát triển kinh tế- xã hội 9 tháng năm 2016; phương hướng nhiệm vụ những tháng cuối năm; trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri tại đợt tiếp xúc lần trước. Cử tri cũng đã phản ánh những tâm tư, nguyện vọng về chủ trương di dời chợ Tấn Tài; có biện pháp xử lý nghiêm đối với những trường hợp học sinh sử dụng xe máy điện nhưng không đội mũ bảo hiểm, lạng lách gây mất ATGT; quan tâm tạo việc làm cho sinh viên ra trường giúp các em có điều kiện trả các khoản nợ vay ngân hàng Chính sách để học tập; quan tâm giải quyết chế độ chính sách đối với nạn nhân chất độc da cam…

 
Đồng chí Trần Minh Lực, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và các đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri phường Kinh Dinh.
 
 
Cử tri phường Kinh Dinh phát biểu tại buổi tiếp xúc.

Đồng chí Trần Minh Lực, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã giải đáp một số ý kiến, kiến nghị của cử tri, thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp tỉnh. Đồng chí thông tin về chủ trương ngưng hoạt động chợ đầu mối Tấn Tài là phù hợp với quy hoạch và tiến trình phát triển của thành phố nói riêng và của tỉnh nói chung. Xã hội hóa việc đầu tư chợ, siêu thị, trung tâm thương mại là chủ trương chung và được thực hiện trên phạm vi toàn quốc và thực tế các chợ, trung tâm thương mại, siêu thị được tư nhân đầu tư xây dựng hoạt động rất tốt trên cơ sở quản lý về mặt hành chính của các cơ quan có thẩm quyền. Ngoài ra, các ý kiến, kiến nghị của cử tri được đại biểu HĐND hai cấp tiếp thu chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền xem xét giải quyết và trả lời theo luật định.