Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn làm việc với Nhà máy chế biến tinh bột mì Facocev Ninh Sơn

(NTO) Ngày 17-11, lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có buổi làm việc với Nhà máy chế biến tinh bột mì Facocev Ninh Sơn về việc thu mua mì cho người dân trên địa bàn huyện Ninh Sơn và Bác Ái.

Theo báo cáo, diện tích trồng mì trên địa bàn 2 huyện Ninh Sơn và Bác Ái 3.700ha. Để đảm bảo kế hoach sản xuất, Nhà máy chế biến tinh bột mì Ninh Sơn đã thông báo lịch thu mua đến từng xã để người dân chủ động trong khâu thu hoạch, tránh thu hoạch ồ ạt. Theo đó, từ ngày 11-10, Nhà máy tinh bột mì đã triển khai thu mua mì của nông dân trên địa bàn huyện Ninh Sơn và Bác Ái. Hiện nay, nhà máy đang vận hành hết công suất tiêu thụ 400-450 tấn/ngày-đêm, với giá thu mua bình quân từ 1.000-1.100 đồng/kg.

Mùa thu hoạch mì của nông dân xã Phước Hòa, huyện Bác Ái. Ảnh: Sơn Ngọc

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh để nghị Nhà máy chế biến tinh bột Ninh Sơn cần quan tâm đến việc thu mua mì cho nông dân địa phương; tiếp tục thực hiện các giải pháp hỗ trợ người dân trong mùa thu hoạch mỳ, bao tiêu sản phẩm cho cây mì để nông dân yên tâm sản xuất…