Ninh Phước: Thực hiện các giải pháp đảm bảo an toàn giao thông

(NTO) Tính thời điểm từ ngày 16-11-2015 đến 15-11-2016, trên địa bàn huyện Ninh Phước xảy ra 50 vụ tai nạn giao thông (TNGT), va chạm giao thông đường bộ, làm chết 9 người, bị thương 64 người, thiệt hại tài sản 491,9 triệu đồng. So với cùng kỳ, số người chết giảm 3, số vụ TNGT, va chạm và số người bị thương không tăng. Nguyên nhân các vụ TNGT chủ yếu do người tham gia giao thông lấn tuyến, đi sai làn đường, chuyển hướng sai quy định, chạy quá tốc độ, uống rượu bia khi tham gia giao thông…

 
CSGT huyện Ninh Phước kiểm tra phương tiện tham gia giao thông. Ảnh: Trần Phương

Có được kết quả trên, từ đầu năm, Ban An toàn giao thông (ATGT) huyện đã tổ chức các đợt tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ và cho học sinh ký cam kết không vi phạm trật tự ATGT với hơn 11.300 lượt học sinh, giáo viên tham gia; tăng cường công tác giáo dục, phổ biến pháp luật về giao thông đến với người dân bằng các hình thức trực quan sinh động như thực hiện các video, kết hợp chiếu phim chia sẻ nỗi đau, mất mát do TNGT gây ra. Qua đó đã nâng cao ý thức của người dân trong việc chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông.

Đồng chí Phạm Minh Tuấn, Đội trưởng Đội CSGT–Trật tự-Cơ động, Công an huyện Ninh Phước, cho biết: Huyện Ninh Phước có tuyến Quốc lộ 1A, tuyến đường sắt Bắc–Nam đi qua và cắt ngang một số tuyến tỉnh lộ; mỗi ngày lưu lượng phương tiện tham gia giao thông rất lớn. Vì vậy, để đảm bảo ATGT, Công an huyện đã chỉ đạo Đội Cảnh sát giao thông bố trí lực lượng đứng chốt tại các khu vực có nguy cơ xảy ra TNGT. Từ đầu năm đến nay, Ban ATGT đã tổ chức 539 ca tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường, lập biên bản 1.041 trường hợp, xử lý 788 trường hợp, tạm giữ 655 phương tiện, tước giấy phép lái xe 74 trường hợp. Tuyên truyền, vận động và tổ chức cho các tiệm sửa xe máy ký kết không độ chế xe máy, không sử dụng xe độ khi tham gia giao thông.

Thượng úy Phạm Minh Tuấn cho biết thêm: Công an huyện cũng đã kiến nghị Ban ATGT tỉnh sửa chữa, nâng cấp một số đoạn thuộc tỉnh lộ đã xuống cấp; lắp đặt thêm đèn báo, gờ giảm tốc… Để đảm bảo trật tự ATGT trong dịp cuối năm, nhất là Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán sắp tới, Công an huyện Ninh Phước sẽ tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm đối với các hành vi vi phạm trật tự ATGT. Trong đó, tập trung xử lý các đối tượng là thanh niên chưa đủ tuổi, chưa có bằng lái xe và người sử dụng rượu, bia có nồng độ cồn vượt quá quy định khi tham gia giao thông. Ban ATGT huyện tiếp tục triển khai đồng bộ các biện pháp phát huy và duy trì các mô hình tự quản về an ninh trật tự và trật tự ATGT. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tuần tra, kiểm soát trên các tuyến tỉnh lộ như: ĐT 703, ĐT 710, ĐT 708, ĐT 701; đường liên xã, đường nội thôn… để tiếp tục kiềm chế, kéo giảm TNGT trên địa bàn từ 5–10% trên cả 3 tiêu chí, đảm bảo an ninh trật tự và ATGT trên địa bàn huyện.