Nhật ký Hải trình “Trường Sa thân yêu”

Người lính “Sao vuông” Vững vàng nơi biển, đảo của Tổ quốc

(NTO) Những năm qua, từ khi được thành lập, Đội Dân quân tự vệ (DQTV) ở xã đảo Sinh Tồn đã cùng sát cánh với lính đảo bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Đội DQTV trên đảo đã tích cực tham gia tuần tra, giám sát vùng biển, vùng trời của biển, đảo. Để tăng khả năng sẵn sàng chiến đấu, Đội DQTV thường xuyên tổ chức huấn luyện, tuần tra và canh gác nghiêm túc. Xã đảo Sinh Tồn có dân cư sinh sống, có hệ thống hành chính, trụ sở UBND xã, nhà văn hóa và nhiều công trình dân sinh khác. 

Người lính “sao vuông” cùng chiến sĩ đảo Sinh Tồn, ngày đêm tuần tra, canh gác bảo vệ chủ quyền biển đảo.

Anh Võ Kim Toàn, hộ dân số 1, chiến sĩ trong Đội DQTV, cho biết: Ở đảo, người dân đều là “chiến sĩ”, nên chúng tôi càng tự hào, tích cực tham gia vào Đội DQTV trên đảo, để cùng các chiến sĩ ngày, đêm canh gác vùng trời, vùng biển Trường Sa.

Theo Trung tá Lương Quốc Anh, Trưởng đảo Sinh Tồn, cho biết: Những chiến sĩ trong Đội DQTV ở xã đảo được ví như là người lính “sao vuông”. Vì vậy, với tinh thần “Đảo là nhà, biển cả là quê hương”, quân và dân trên đảo luôn cùng nhau phối hợp, đoàn kết một lòng vượt qua mọi khó khăn, gian khổ, luôn cảnh giác và sẵn sàng chiến đấu. Điều đáng ghi nhận, những người lính “sao vuông” luôn toát lên tinh thần quyết tâm, khí thế sôi nổi, một lòng cùng với các chiến sĩ gìn giữ từng tấc đất, vùng trời, vùng biển của quê hương. Với tinh thần đó, nên xã đảo luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ và đạt được nhiều thành tích xuất sắc…

Ngày quay trở lại tàu HQ 571, những cái bắt tay nồng ấm và món quà kỷ niệm là những cành san hô mà chúng tôi không thể nào quên. Chuyến hải trình đến với Trường Sa thân yêu đã kết thúc và đoàn chuẩn bị về lại đất liền… Chúng tôi luôn tâm niệm: “Trường Sa không xa đâu! Trường Sa luôn trong trái tim mọi người!”.