Lương Đức Lộc: Thanh niên người Chăm, tình nguyện lên đường nhập ngũ

(NTO) Trong đợt tuyển quân năm nay, Lương Đức Lộc (SN 1996) ở làng Chăm Phước Nhơn 1 (xã Xuân Hải, Ninh Hải) đã tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ. Khi biết tin mình trúng tuyển, em và gia đình rất vui mừng và sẵn sàng về tư tưởng, tâm lý, chuẩn bị cho ngày lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Mặc dù là lao động chính trong gia đình, nhưng ba mẹ vẫn động viên Lộc viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Ông Lương Ngọc Đoàn, ba Lộc nói trong niềm vui mừng: Thực hiện nghĩa vụ quân sự là nghĩa vụ thiêng liêng, là nhiệm vụ cao cả của tuổi trẻ, thanh niên... Tôi thấy hầu hết các thanh niên khi hoàn thành nghĩa vụ trở về đều trưởng thành hơn, chững chạc hơn trong hành động, việc làm của mình nên đã động viên Lộc viết đơn tình nguyện. Riêng Lộc cũng mong muốn trở thành “Bộ đội Cụ Hồ”, thấy con có tinh thần tình nguyện như vậy, vợ chồng tôi rất mừng. Gia đình luôn dặn con phải chấp hành nghiêm kỷ luật, kỷ cương trong quân ngũ, cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Gia đình luôn động viên Lương Đức Lộc hoàn thành tốt nghĩa vụ.

Trong những ngày chuẩn bị lên đường nhập ngũ, gia đình Lộc lúc nào cũng đông vui, bạn bè, người thân, hàng xóm đến thăm hỏi, động viên. Nhận thức được nghĩa vụ và trách nhiệm của tuổi trẻ đối với Tổ quốc, Lộc tự tin mình sẽ hoàn thành tốt nghĩa vụ, em chia sẻ: “Vì các anh, các bạn trong xóm đi bộ đội về luôn kể cho em nghe những câu chuyện vui, những việc từng trải trong quân đội, em biết môi trường quân đội rất nghiêm khắc nên quyết tâm rèn luyện, học tập, để xứng danh "Bộ đội Cụ Hồ", cố gắng hoàn thành tốt nghĩa vụ để không phụ lòng ba mẹ.

Ông Thành Công Phúc, Trưởng thôn Phước Nhơn 1, cho biết: Những năm gần đây, vì làm tốt công tác tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự nên bà con đã có nhận thức tốt việc thực hiện nghĩa vụ quân sự, gia đình Lộc là một điển hình.

Với tâm lý, tư tưởng vững vàng, ước muốn phục vụ trong quân đội lâu dài, Lương Đức Lộc đã sẵn sàng lên đường đi theo tiếng gọi của Tổ quốc, bảo vệ đất nước.