Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra dự án cải tạo tuyến đê bờ Bắc sông Dinh

(NTO) Ngày 22-2, đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tình hình vướng mắc trong việc giải phóng mặt bằng thuộc dự án cải tạo tuyến đê bờ Bắc sông Dinh, đoạn từ phường Phước Mỹ đến phường Bảo An. Cùng đi có lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.

Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tại tuyến đê bờ Bắc sông Dinh.
 
 
Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tại đoạn từ phường Phước Mỹ đến Bảo An.

Đến kiểm tra tại khu vực phường Bảo An nơi phải giải tỏa nhiều nhà cửa trong phạm vi dự án, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nghe Ban quản lý dự án ODA báo cáo tiến độ triển khai dự án và tiến độ thực hiện đền bù và giải phóng mặt bằng 3 gói thầu thuộc dự án cải tạo tuyến đê bờ Bắc sông Dinh. Hiện nay gói thầu số 2 thuộc phường Mỹ Hương được đa số người dân đồng thuận và đã nhận tiền đền bù. Riêng gói thầu số 2 thuộc phường Bảo An và Phước Mỹ đang còn gặp khó khăn do phải giải tỏa 25 hộ dân có nhà ở và vật kiến trúc trong phạm vi dự án.

Tại buổi kiểm tra, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp các đơn vị liên quan khẩn trương khảo sát, hoàn chỉnh hồ sơ dự án theo hướng điều chỉnh lại ranh giới thu hồi đất cho phù hợp, hạn chế giải tỏa nhà dân, tạo thuận lợi trong công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư cho người dân có đất, tài sản thu hồi để thực hiện dự án. Đối với các hộ dân có đất, nhà cửa và vật kiến trúc trong phạm vi giải tỏa để phục vụ dự án thì chính quyền địa phương, các tổ chức đoàn thể cần vận động tuyên truyền cho nhân dân đồng thuận cao về mục tiêu của tuyến đê phục vụ ngăn lũ cho Tp. Phan Rang-Tháp Chàm và tạo mỹ quan đô thị dọc hai bên bờ sông Dinh để dự án thực hiện đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng công trình,