Phước Thuận: Tăng cường tuần tra, truy bắt đối tượng cướp giật

(NTO) Là xã điển hình về xây dựng các mô hình tự quản an ninh trật tự (ANTT), trong những năm qua, Phước Thuận (Ninh Phước) luôn giữ vững an ninh chính trị và bảo đảm trật tự xã hội, trật tự an toàn giao thông. Thế nhưng, gần đây trên địa bàn đã xảy ra 2 vụ cướp giật, dù không thành nhưng cũng gây hoang mang cho người dân.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, trong 2 vụ, đáng chú ý là vụ cướp giật, gây tai nạn cho chị Nguyễn Thị Hoàng Yến (54 tuổi, thôn Vạn Phước, Phước Thuận) làm nghề tư vấn viên cho Chi nhánh Công ty Bảo hiểm Prudential (văn phòng Phan Rang). Do công việc, hằng ngày chị vẫn thường xuyên đi lại trên Tỉnh lộ 708, nhưng vào khoảng 15 giờ ngày 9-2, cũng trên tuyến đường quen thuộc, chị bị 2 tên cướp giật đứt túi xách và làm té ngã bất tỉnh phải đưa đi cấp cứu tại bệnh viện tỉnh.

Chị Nguyễn Thị Hoàng Yến cho xem chiếc túi xách bị đứt dây trong vụ cướp giật.

Theo Công an (CA) xã Phước Thuận, ngay hôm xảy ra vụ chị Yến bị cướp, trước đó 15 phút cũng đã xảy ra vụ cướp giật hụt túi xách của người dân ở khu vực bờ tràn thuộc xã trên tuyến đường 703 nên khả năng là cùng 2 đối tượng đi xe máy này gây ra. Ngay khi hay tin xảy ra vụ cướp giật, CA xã đã có mặt tại hiện trường và triển khai lực lượng chốt chặn trên Tỉnh lộ 708, mai phục liên tiếp 4 ngày nhưng chưa bắt được các đối tượng cướp giật. Mặt khác, CA xã đã thông báo các thôn triển khai các tổ đội an ninh theo dõi và nhắc nhở người dân đi trên đường cần cảnh giác đề phòng.

Theo đồng chí Nguyễn Xuân Hùng, Trưởng CA xã, qua 2 vụ cướp giật bất thành này cho thấy các đối tượng phạm tội đã ngày càng liều lĩnh, táo tợn và manh động. Để bảo vệ sức khỏe, an nguy tính mạng và tài sản của người dân, CA xã đang phối hợp chặt chẽ, tăng cường công tác tuần tra vùng giáp ranh với CA phường Bảo An (Tp. Phan Rang-Tháp Chàm) và xã Phước Hậu. Bên cạnh đó, mong người dân tích cực hợp tác, cung cấp thông tin kịp thời, nếu không may bị cướp giật cần báo ngay CA xã để tạo điều kiện thuận lợi cho việc điều tra, tấn công trấn áp tội phạm.