Trường THPT Nguyễn Du: Chăm lo chỗ ở cho học sinh dân tộc thiểu số

(NTO) Năm học 2016-2017, Trường THPT Nguyễn Du (Ninh Sơn) có 25 học sinh là con em đồng bào dân tộc thiểu số. Trong đó có 18 em thuộc xã Ma Nới không thể tới trường và về trong ngày. Để những học sinh này yên tâm học tập, nhà trường chủ động sắp xếp cho các em ăn ở tại khu tập thể giáo viên cũ. Các em học 2 buổi/ngày, trong đó buổi sáng học chính khóa, buổi chiều học phụ đạo miễn phí.

Em Ka Ho Nam, học sinh lớp 10A3, chia sẻ: Trước đây em là học sinh Trường PTDTNT THCS Ninh Sơn. Trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT và THPT DTNT năm 2016, do không trúng tuyển vào Trường THPT DTNT Pi Năng Tắc (Bác Ái) nên em về Trường THPT Nguyễn Du để học theo nguyện vọng 2. Do nhà xa nên lúc mới vào trường em rất lo về nơi ăn, chốn ở. Nhờ sự quan tâm của Ban Giám hiệu nhà trường, em và các bạn được sắp xếp ở tại khu tập thể giáo viên cũ. Hàng ngày được thầy, cô giáo quan tâm thăm hỏi, động viên nên chúng em cảm thấy rất vui và yên tâm học tập.

Thầy giáo Nguyễn Cảnh Thái, Hiệu trưởng nhà trường, chia sẻ: Đây là năm học đầu tiên nhà trường có học sinh là con em đồng bào dân tộc Raglai ở xã Ma Nới theo học. Vì đường sá đi lại xa xôi nên để các em thuận lợi trong việc ăn ở, học tập, nhà trường đã vận động các nhà hảo tâm gần 30 triệu đồng mua giường và tu sửa lại khu nhà tập thể cũ của giáo viên để các em ở tạm. Tuy nhiên, vì khu tập thể đã xuống cấp nhiều, với kinh phí vận động ít ỏi nên việc tu sửa cũng chỉ mang tính tạm thời. Để các em yên tâm học tập, nhà trường rất mong các cấp, các ngành quan tâm chăm lo, xây dựng ký túc xá để học sinh là con em đồng bào dân tộc thiểu số có chỗ ăn ở thuận lợi, đảm bảo sức khỏe để yên tâm học tập.