Trung úy Lê Quốc Bằng- sĩ quan trẻ tiêu biểu

(NTO) Là cán bộ trẻ của Phòng Kỹ thuật-Bộ CHQS tỉnh, Trung úy Lê Quốc Bằng (ảnh) (sinh năm 1992) luôn đề cao tinh thần trách nhiệm, hăng hái trong công việc. Hơn 3 năm công tác, bằng tinh thần ham học hỏi và đầy sáng tạo, anh đã có nhiều đóng góp tích cực vào thành tích chung của ngành Kỹ thuật quân sự tỉnh.

 
 
Trung úy Lê Quốc Bằng.

Năm 2013, sau khi tốt nghiệp Trường Sĩ quan Kỹ thuật quân sự (TP. Hồ Chí Minh), Lê Quốc Bằng về nhận nhiệm vụ Trợ lý Quân khí thuộc Phòng Kỹ thuật-Bộ CHQS tỉnh. Xác định rõ vai trò trách nhiệm của mình, trong công tác chuyên môn, Trung úy Lê Quốc Bằng thường xuyên tham mưu cho lãnh đạo, Chỉ huy Phòng Kỹ thuật chỉ đạo và tổ chức triển khai thực hiện tốt các mặt công tác, đặc biệt là thực hiện cuộc vận động “Quản lý khai thác vũ khí-trang bị (VK-TB) kỹ thuật tốt, bền, an toàn, tiết kiệm và an toàn giao thông” trong lực lượng vũ trang tỉnh. Trong điều kiện VK-TB kỹ thuật thiếu đồng bộ, thời tiết khí hậu thất thường, điều kiện cơ sở vật chất còn nhiều hạn chế, Quốc Bằng đã chủ động nghiên cứu, tìm tòi, nắm bắt những chỉ thị, hướng dẫn về nhiệm vụ quốc phòng-quân sự, mệnh lệnh công tác kỹ thuật để có hướng tham mưu đúng đắn; tham gia bảo đảm kỹ thuật tốt cho công tác huấn luyện, bắn đạn thật và diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh; tổ chức tiếp nhận, vận chuyển bảo đảm tuyệt đối an toàn vũ khí, đạn dược và vật tư do Quân khu cấp.

Với nền tảng kiến thức vững vàng, ngay trong năm đầu nhận nhiệm vụ, Trung úy Lê Quốc Bằng đã đưa ra sáng kiến “Cải tiến giá bắn gián tiếp súng B40, B41” được ứng dụng vào thực tiễn nhiệm vụ và được chỉ huy đơn vị đánh giá cao. Đồng thời, trong quá trình quản lý VK-TB kỹ thuật, nhận thức rõ công tác an toàn là nhiệm vụ “sống còn” đối với ngành Kỹ thuật nên việc quản lý, theo dõi tình trạng chất lượng vũ khí, đạn dược cũng được anh đặc biệt quan tâm. Kết quả qua gần 4 năm công tác ở Phòng Kỹ thuật, Bằng đã tham gia bảo dưỡng trên 1.580 khẩu súng các loại và tiến hành sửa chữa nhỏ khoảng 340 khẩu; tham gia phối hợp với Công an tỉnh tổ chức thu gom, xử lý trên 1,2 tấn vật liệu nổ rơi vãi trên địa bàn tỉnh bảo đảm tuyệt đối an toàn về người và tài sản của Nhân dân. Trung úy Lê Quốc Bằng chia sẻ: Trong quá trình công tác, vừa học hỏi đồng nghiệp, vừa tự học, tôi đã từng bước làm chủ trang thiết bị, phương tiện, khí tài, nhất là những trang thiết bị mới. Chất lượng chuyên môn từng bước nâng cao, được cấp trên ghi nhận, đồng đội tin tưởng. Đó là động lực để tôi tiếp tục hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao trong thời gian tới.

Không chỉ hăng say đối với công việc chuyên môn, anh còn tích cực tham gia các hoạt động xây dựng cơ quan, đơn vị. Trên cương vị Phó Bí thư Chi đoàn Phòng Kỹ thuật, Trung úy Lê Quốc Bằng luôn tích cực tham gia các phong trào do tổ chức Đoàn phát động, duy trì tốt mối quan hệ mật thiết với đơn vị kết nghĩa, thường xuyên phối hợp để tổ chức các sự kiện, những ngày lễ, kỷ niệm trong năm như Ngày Nhà giáo Việt Nam, Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam... Bản thân anh còn là “cây văn nghệ” của Chi đoàn và Bộ CHQS tỉnh tham gia nhiều hội thi, hội diễn trong tỉnh và Quân khu.

Với bầu nhiệt huyết của tuổi trẻ, Trung úy Lê Quốc Bằng đã có nhiều nỗ lực trong công tác, từng bước khẳng định trình độ, năng lực bản thân. Liên tục 2 năm liền 2015 và 2016, Trung úy Lê Quốc Bằng được Đảng bộ Quân sự tỉnh công nhận đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; Bộ CHQS tỉnh công nhận Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và được tuyên dương Sĩ quan trẻ tiêu biểu, là tấm gương sáng cho sĩ quan, chiến sĩ trẻ trong lực lượng vũ trang tỉnh noi theo.