Đồng chí Trần Minh Lực, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh khảo sát tình hình phát triển kinh tế-xã hội tại xã Phước Kháng

(NTO) Ngày 19-4, đồng chí Trần Minh Lực, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đến khảo sát tại xã Phước Kháng (Thuận Bắc) về tình hình phát triển kinh tế-xã hội và triển khai kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 44/2016/NQ-HĐND của HĐND tỉnh về phát triển kinh tế-xã hội miền núi giai đoạn 2016-2020. Cùng dự có các Ban HĐND tỉnh, đại diện lãnh đạo một số sở, ngành, UBND huyện Thuận Bắc.

Đồng chí Trần Minh Lực, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Đồng chí Trần Minh Lực, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh kiểm tra một số mô hình sản xuất tại thôn Suối Le

Theo báo cáo của UBND xã Phước Kháng, trong năm 2016, mặc dù đối diện với một số khó khăn, nhưng tình hình kinh tế-xã hội trên địa bàn cơ bản ổn định và đạt được một số kết quả trên nhiều mặt. Trong sản xuất nông nghiệp, toàn xã gieo trồng được 615 ha, chủ yếu lúa, bắp, đậu xanh... sản lượng lương thực đạt 800 tấn, tăng 151 tấn so với năm trước; chăn nuôi gia súc có sừng được duy trì ổn định với số lượng trên 4.800. Lĩnh vực văn hóa-xã hội có nhiều chuyển biến tích cực, chất lượng giáo dục các cấp tiếp tục được nâng lên, giải quyết việc làm cho lao động nông thôn đạt 100%; các chính sách an sinh xã hội được đảm bảo. Thực hiện Nghị quyết số 44 của HĐND tỉnh, địa phương triển khai nhiều mô hình sản xuất hiệu quả và được nhân rộng trên địa bàn như trồng cây ăn quả trên đất dốc, trồng cây keo lá tràm, nuôi heo đen... thu nhập của người dân được nâng lên đáng kể.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trần Minh Lực ghi nhận những kết quả mà địa phương đã đạt được. Trong thời gian tới, đồng chí đề nghị UBND xã Phước Kháng cần chú trọng tới việc bố trí cây trồng phù hợp gắn với chính sách hỗ trợ để nâng cao thu nhập. Đặc biệt, đẩy mạnh  phát triển chăn nuôi gia súc gắn với trồng cỏ, tăng cường công tác tập huấn khuyến nông cho người dân; tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, giúp nhau phát triển kinh tế; đảm bảo tốt chính sách an sinh xã hội trên địa bàn...