Trần Đức Anh Bí thư Đoàn năng nổ, nhiệt tình

(NTO) Phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, anh Trần Đức Anh (ảnh), Bí thư Chi đoàn VI, Bệnh viên Đa khoa tỉnh luôn gương mẫu trong mọi phong trào và hoạt động của Đoàn, xây dựng tổ chức Đoàn ngày càng vững mạnh.

Chi đoàn VI bao gồm 4 khoa: Huyết học, Dược, Hóa sinh-Vi sinh, Giải phẫu bệnh, với 45 đoàn viên. Do các đoàn viên-thanh niên (ĐV-TN) được phân đều ở các khoa nên việc tập hợp sinh hoạt gặp nhiều khó khăn. Anh luôn tâm niệm: Muốn nâng cao chất lượng hoạt động Đoàn, việc quan trọng nhất là phải xây dựng vững chắc mối đoàn kết, thống nhất nội bộ. Bên cạnh đó, phải tạo sân chơi và môi trường hấp dẫn để thu hút, tập hợp ĐV-TN. Vì vậy, trong công tác Đoàn, anh luôn linh hoạt sáng tạo trong cách thức tổ chức, huy động ĐV-TN, đổi mới kế hoạch hoạt động, chú trọng chương trình hành động thiết thực, với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, từng bước gần gũi với ĐV-TV, khơi dậy tinh thần tình nguyện, xung kích của ĐV-TN.

Anh Trần Đức Anh Bí thư Đoàn năng nổ, nhiệt tình.

Ý thức vai trò của người “thủ lĩnh Đoàn”, Đức Anh luôn gương mẫu, đi đầu, chủ động thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua tới ĐV-TN như đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, hiến máu nhân đạo, Chung tay xây dựng Ninh Thuận xanh-sạch-đẹp; giao lưu văn hóa-văn nghệ, thể dục-thể thao… Bên cạnh đó, anh còn đẩy mạnh các hoạt động về nguồn, từ thiện xã hội đầy ý nghĩa như thường xuyên thăm hỏi, động viên và tặng quà cho gia đình chính sách, người già, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Riêng trong năm 2016, Chi đoàn VI phối hợp với Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh tổ chức khám bệnh, cấp thuốc và tặng quà cho 1.300 lượt người ở các huyện Bác Ái, Ninh Sơn, Thuận Nam, Thuận Bắc.

Nhằm chia sẻ khó khăn với những bệnh nhân nghèo, Đức Anh vận động ĐV-TN tích cực phối hợp với Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh, Vietcombank Ninh Thuận hằng ngày tặng 100 suất ăn cho bệnh nhân và thân nhân người bệnh có hoàn cảnh khó khăn tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Bản thân Đức Anh còn là tấm gương đi đầu trong công tác hiến máu tình nguyện. Anh là thành viên tích cực của Ngân hàng máu sống, luôn sẵn sàng tham gia hiến máu mỗi khi bệnh nhân cấp cứu cần truyền máu. 

Bên cạnh những hoạt động tình nguyện, nhiều mô hình xung kích hiệu quả được ĐV-TN tích cực hưởng ứng với những ý tưởng sáng tạo được khơi nguồn từ “thủ lĩnh” Trần Đức Anh. Đơn cử như “Đội tiếp sức người bệnh”; “Đội phòng chống hút thuốc lá”…. các hoạt động bước đầu mang lại hiệu quả thiết thực, thu hút ĐV-TN tham gia, qua đó tạo cầu nối gắn kết giữa các ĐV-TN, khơi nguồn tinh thần xung kích của tuổi trẻ. Anh Nguyễn Vĩnh Nghi, Bí thư Đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa tỉnh nhận xét: Năng nổ, nhiệt tình, tâm huyết với các phong trào, hoạt động tình nguyện, anh Đức Anh đã cùng Ban Chấp hành Chi Đoàn VI đưa phong trào của tuổi trẻ Bệnh viện Đa khoa tỉnh duy trì thường xuyên, có hiệu quả.

Với những nỗ lực của bản thân, những năm qua, Trần Đức Anh nhận được nhiều giấy khen của Đoàn cơ sở Bệnh viện trao tặng, đặc biệt, anh vinh dự là một trong 25 thanh niên tiêu biểu toàn tỉnh.