Đỗ Hoài Long - Vượt khó, quyết tâm đỗ đại học

(NTO) Đến Trường THPT Trường Chinh (Ninh Sơn), hầu như ai cũng biết Đỗ Hoài Long, học sinh lớp 12C4, nổi bật với gương sáng vượt khó, đạt thành tích xuất sắc trong học tập.

Em Đỗ Hoài Long.

Cô giáo Nguyễn Thị Tuyết Thơ, Bí thư Đoàn trường cho biết : Tuy hoàn cảnh kinh tế gia đình còn nhiều khó khăn, nhưng căn nhà nhỏ cấp 4 (thôn Lâm Bình, xã Lâm Sơn) lại là nơi ươm mầm học tập của em… Chúng tôi tìm đến lớp Long và cùng tham dự tiết ôn tập môn Hóa chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia 2017. Ấn tượng về Long là khả năng giải bài nhanh, chính xác khi thầy giáo vừa đọc xong đề bài… Kết thúc giờ học, Long chia sẻ: Môn Hóa là niềm đam mê của em, xếp sau đó là môn Toán, Lý vì vậy trong kỳ thi năm nay em chọn tổ hợp Khoa học tự nhiên và xét tuyển nguyện vọng 1 vào Trường Đại học Sư phạm Kỹ Thuật TP.Hồ Chí Minh với ước mơ trở thành kỹ sư điện. Để thực hiện được mong ước, ngay từ đầu năm học lớp 12, em lập kế hoạch phân bổ thời gian hợp lý để ôn luyện, củng cố kiến thức chuẩn bị cho kỳ thi. Vì nhà cách xa trường nên không có điều kiện tham gia học ở lớp phụ đạo trái buổi mà dành thời gian ở nhà để tự ôn tập. Em tập trung nắm vững kiến thức cũ, tìm phương pháp giải hay, sau đó tự giải các bài tập theo mức độ từ dễ đến khó; đồng thời lên Internet tham khảo các bộ đề thi của Bộ Giáo dục&Đào tạo để tích lũy thêm kinh nghiệm. Ngoài ra, ở lớp em tập trung nghe giảng, ghi lại những công thức tính nhanh của thầy, cô giáo truyền đạt, kiến thức nào chưa hiểu, em hỏi lại thật kỹ để nắm vững, làm chủ kiến thức được tiếp thu, với mục tiêu đỗ đại học cho ba mẹ vui lòng...

Cô giáo Nguyễn Thị Tuyết Thơ nhận xét: Long rất ngoan hiền, trong 3 năm học THPT, Long luôn đứng tốp đầu danh sách học sinh có điểm TB cao nhất trường. Trong học kỳ I, em là thủ khoa lớp 12, với tổng điểm TB đạt 8.7 điểm. Không những học giỏi, Long còn là đoàn viên tích cực tham gia các hoạt động của trường, sẵn sàng giúp đỡ các bạn học cùng lớp. Với những mong đợi từ phía nhà trường và sự nỗ lực vượt khó của Long, tin rằng em sẽ đạt kết quả cao trong kỳ thi THPT quốc gia 2017.