Cần xử phạt hành chính việc xả nước thải sinh hoạt trong khu dân cư

(NTO) Hiện nay, một số hộ dân thôn Tân Đức (xã Phước Hữu, Ninh Phước) vẫn giữ thói quen xả nước thải sinh hoạt và nước thải chăn nuôi ra khu dân cư, gây ô nhiễm môi trường, dễ phát sinh dịch bệnh, ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân trong khu vực.

 
Nước thải chảy tràn lan trước cổng thôn Tân Đức.

Chị Trương Kim Sương, người dân địa phương cho biết: Nước thải ứ đọng bốc mùi hôi thối, tràn ra mặt đường gây mất vệ sinh và gây khó khăn cho việc đi lại của người dân khu vực này. Theo nhiều người dân thôn Tân Đức, tình trạng xả nước thải ra đường đã có từ lâu. Tuy nhiên, trước đây do còn đường đất nên nước thải thường tập trung quanh nhà của các hộ không có hầm rút hoặc ngấm vào đất. Hơn một năm nay, sau khi xã Phước Hữu đầu tư bê-tông tuyến đường nội thôn, nước thải không có đường thoát, bắt đầu ứ đọng nhiều hơn, tràn vào các hộ dân ở phía trũng và chảy thẳng xuống kênh Nam. Được biết, nguồn nước từ kênh Nam được nhân dân địa phương sử dụng thường xuyên trong sinh hoạt.

Ông Huỳnh Kiều Minh, Chủ tịch UBND xã Phước Hữu, cho biết: Sau khi nghe phản ánh của các hộ dân ở thôn Tân Đức, xã đã trực tiếp chỉ đạo Ban Quản lý thôn mời các hộ dân lên nhắc nhở và ký cam kết xây hầm rút, không xả nước thải ra đường, nếu còn tái phạm sẽ bị xử phạt hành chính về bảo vệ môi trường…

Mong rằng với sự quyết liệt của chính quyền địa phương sẽ khắc phục tình trạng các hộ dân xả nước thải ra khu dân cư như hiện nay, qua đó, góp phần giữ vệ sinh môi trường trong thôn.