Murray và Clijsters ghi tên vào vòng 4 Australian Open

Trong ngày thi đấu hôm nay, những cái tên như Andy Murray, Zvonareva và Clijsters đã giành chiến thắng trước các đối thủ tại vòng 3, qua đó giành quyền lọt vào vòng 4 Australian Open 2011.

Tay vợt người Scotland, hạt giống số 5 của giải đã không gặp mấy khó khăn trong trận đấu với Guillermo Garcia Lopez. Kết thúc trận đấu Andy Murray đã giành chiến thắng cách biệt 6-1, 6-1 và 6-2. Trong trận đấu này, Murray đã nhanh chóng làm chủ trận đấu ngay ở set đầu tiên: “Game đấu đầu tiên đã có tính chất quyết định cho cả trận đấu”, Murray phát biểu. Như vậy, sau 3 vòng đấu Murray chỉ thua có 17 game. Năm 2010, Murray cũng đã lọt vào tới chung kết của Australian Open và anh đã thất bại trước Roger Federer.


Ở các trận đấu khác thuộc nội dung đơn nam, á quân năm 2008 của giải đấu là tay vợt người Pháp Jo-Wilfried Tsonga cũng đã bị loại sau khi thất bại trước tay vợt Alexandr Dolgopolov. Một bất ngời khác nữa cũng đã xảy ra vào ngày thi đấu hôm nay đó là tay vợt hạt giống số 10 Mikhail Youzhny cũng đã bị loại bởi tay vợt mới 20 tuổi người Canada Milos Raonic. Raonic sinh ra tại Montenegro và chuyến đến Canada sinh sống từ năm 1994. Tại vòng tiếp theo, Raonic sẽ phải gặp hạt giống số 7 là David Ferrer.

Sau khi giành chiến thắng trước Jan Hernych, Robin Soderling sẽ gặp đối thủ Dolgopolov ở kế tiếp.

 

Ở trận đấu sau đó thuộc nội dung đơn nữ, ĐKVĐ US Open cũng đã đánh bại tay vợt Alize Cornet với các tỉ số 7-6 (3) và 6-3 vào đúng ngày sinh nhật của tay vợt người Pháp. Trong trận đấu này Cornet cũng đã gây khó khăn cho Clijsters ở set đấu đầu tiên. Ở set đấu thứ hai Cornet cũng đã cứu được hai match – point trước khi để twy vợt người Bỉ kết thúc trận đấu với chiến thắng 2-0. Ở các trận đấu vòng 1 và còng hai, Kim Clijsters cũng đều vượt qua các đối thủ với chiến thắng sau 2 set đấu. “Cô ấy là một đối thủ khó chơi. Cô ấy thi đấu rất tinh tế. Trong trận đấu này tôi cảm giác như tôi phải thi đấu với hai đối thủ. Tôi liên tục phải di chuyển và thi đấu khá vất vả trước cô ấy”, Clijsters phát biểu sau trận đấu.
 

Sau trận đấu này Clijsters tỏ ra khá hạnh phúc khi cô đã vượt qua vòng 3 của Australian Open. Sở dĩ tay vợt người Bỉ cảm thấy như vậy vì cũng tại vòng đấu thứ 3 giải đấu này năm ngoái cô đã thất bại trước Nadia Petrova. Hai tay vợt này rất có thể sẽ lại tái ngộ tại vòng 4 năm nay.

Hạt giống số hai của giải là Vera Zvonareva cũng đã có thể nuôi tiếp hi vọng lọt vào chung kết của grand slam thứ 3 liên tiếp sau khi giành chiến thắng trước Lucie Safarova với tỉ số 6-3, 7-6 (9). Zvonareva từng thất bại trước Clijsters tại trận chung kết US Open năm ngoái. Nếu giành chiến thắng tại giải đấu này, Zvonareva sẽ có cơ hội vươn lên vị trí số 1 thế giới. Để đạt được điều đó, trước mắt của cô sẽ phải vượt qua tay vợt Iveta Benesova tại vòng 4.

Ở một số trận đấu khác, hạt giống số 12 là Agnieszka Radwanska cũng đã vượt qua Simona Halep với tỉ số 6-1 và 6-2. Tại vòng đấu tiếp theo cô sẽ đối đầu với tay vợt Peng Shuai sau khi tay vợt người Trung Quốc giành chiến thắng trước đối thủ người Nhật Bản Ayumi Morita.

Với việc tay vợt người Mỹ, Venus Williams phải dừng bước ở vòng 3 do chấn thương. Justine Henin cũng đã phải nói lời tạm biệt giải đấu, sức cạnh tranh tại cho danh hiệu vô địch ở nội dung đơn nữ cũng đã giảm đi phần nào. Các tay vợt khác là Caroline Wozniacki, ĐKVĐ Pháp mở rộng Francesca Schiavone, Li Na của Trung Quốc, hạt giống số 8 Victoria Azarenka và nhà vô địch Australian Open 2008 Maria Sharapova cũng đã giành quyền đi tiếp.

(Theo VTV.VN)