Ra quân Chiến dịch thanh niên tình nguyện chi viện hè năm 2017

(NTO) Ngày 8-7, tại Trung tâm Văn hóa thông tin huyện Bác Ái, Tỉnh đoàn tổ chức Lễ ra quân chiến dịch thanh niên tình nguyện (TNTN) chi viện hè năm 2017 gắn với phát động phong trào “Tuổi trẻ Ninh Thuận đồng hành cùng hộ dân thoát nghèo bền vững”. Các đồng chí: Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự.

Chiến dịch năm nay diễn ra từ ngày 7 đến 31-7, với 6 đội TNTN về 7 xã thuộc huyện Bác Ái thực hiện hoạt động chi viện trên các lĩnh vực: Giúp người dân nạo vét kênh mương nội đồng, khơi thông hệ thống thoát nước trong khu dân cư, vệ sinh môi trường, trồng cây xanh, tu sửa các điểm vui chơi, sinh hoạt của thanh-thiếu nhi; giúp hộ dân có hoàn cảnh khó khăn áp dụng khoa học-kỹ thuật vào trồng trọt, chăn nuôi; phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan và địa phương tổ chức sinh hoạt, ôn tập hè cho thiếu nhi, tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức của thanh-thiếu nhi và Nhân dân về chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tổ chức các hoạt động giao lưu văn nghệ, thể dục thể thao; giúp các xã Đoàn cũng cố, xây dựng tổ chức Đoàn-Hội-Đội cơ sở; tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh, khám bệnh, tư vấn sức khỏe và phát thuốc miễn phí cho người dân; tuyên truyền, hướng dẫn người dân sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả và giúp các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn sửa chữa điện sinh hoạt.

Đồng chí Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy dự Lễ ra quân.

Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh dự Lễ ra quân.

Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi Lễ ra quân.

Lãnh đạo Tỉnh Đoàn trao cờ ra quân cho các Đội TNTN.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương sự năng động, sáng tạo của Tỉnh đoàn đã chọn và triển khai các đội hình TNTN về chi viện cho 7 xã thuộc huyện Bác Ái trong chiến dịch TNTN chi viện hè, thể hiện trách nhiệm và quyết tâm của tổ chức Đoàn và ĐV-TN xung kích, đồng hành với các xã khó khăn trong phát triển KT-XH và giảm nghèo bền vững, qua đó đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của TNTN và nhân dân địa phương, tạo điểm nhấn sâu sắc cho phong trào tình nguyện của tuổi trẻ tỉnh nhà trong năm 2017. Bên cạnh những nội dung chiến dịch đề ra, đồng chí đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh đoàn và các đội TNTN cần quan tâm hơn công tác tuyên truyền, phổ biến, làm nâng cao nhận thức của ĐV-TN và nhân dân về các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về xây dựng nông thôn mới và chính sách đối với hộ nghèo, đồng bào dân tộc miền núi. Tăng cường các hoạt động tình nguyện, an sinh xã hội, hỗ trợ, đồng hành với hộ nghèo bằng những công trình, phần việc cụ thể. Quan tâm củng cố, nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn-Hội-Đội ở các xã chi viện; tạo nhiều sân chơi bổ ích cho thiếu nhi địa phương trong dịp hè. Đồng thời tiếp tục nghiên cứu, đề xuất những mô hình mới, phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ của thanh niên, đưa phong trào tình nguyện của tuổi trẻ tỉnh nhà ngày càng phát triển.

Các đồng chí: Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh
trao tặng quà cho hộ nghèo.

Tỉnh Đoàn trao tặng xe đạp cho các em học sinh.
 
 
Thanh niên tình nguyện ra quân nạo vét kênh mương xã Phước Đại.

Nhân lễ ra quân chiến dịch, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã trao tặng 10 suất học bổng, mỗi suất trị giá 5 triệu đồng cho 10 em học sinh huyện Bác Ái có tinh thần vượt khó học giỏi; trao 30 phần quà cho các hộ gia đình chính sách và 50 chiếc xe đạp cho 50 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn; tặng 21,45 tấn gạo và 429 thùng mì ăn liền cho 429 hộ nghèo xã Phước Tân.