Nữ thủ khoa lớp 10 và ước mơ trở thành bác sĩ

(NTO) Thạch Đào Song Nghi, học sinh lớp 91, Trường THCS Trương Định (thị trấn Phước Dân, Ninh Phước) là 1 trong 2 thí sinh có kết quả cao nhất toàn tỉnh trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 vừa qua, với tổng điểm đạt 25,5 điểm (theo cách tính tổng 3 môn). Cụ thể: Văn: 7,25 điểm, Toán: 9,75 điểm, Tiếng Anh: 8,5 điểm.

Trong 9 năm học qua, Nghi luôn dành danh hiệu học sinh giỏi. Kết thúc năm học 2016- 2017, em có điểm tổng kết trung bình: 9,1; trong đó, môn Sinh học đạt 9,6 điểm. Kỳ tuyển sinh vừa qua, Song Nghi đăng ký vào Trường THPT An Phước (Ninh Phước) vì muốn được học ở gần nhà. Song Nghi chia sẻ: Em tin rằng việc học là ở chính mình. Trường nào cũng có giáo viên giỏi và giàu tâm huyết, chỉ cần mình có động cơ học tập nghiêm túc và luôn nỗ lực, phấn đấu thì thầy cô giáo sẽ nhiệt tình giúp đỡ.

Để có được thành tích học tập đáng nể ấy, trong các bài học trên lớp em chăm chú, tập trung nghe giảng, nhưng đặc biệt lưu ý tới phần kết luận tiết học. Lúc ấy, giáo viên sẽ tóm lược lại nội dung bài học và nhấn mạnh phần nội dung trọng tâm, em sẽ đánh dấu lại rồi về nhà tăng cường làm bài tập bổ sung kiến thức để nắm bài thật vững. Song Nghi dự định, bước vào chương trình học phổ thông sẽ tập trung hơn cho các môn học khối B, với mong muốn sau này trở thành một bác sỹ tim mạch. Ước mơ ấy bắt nguồn từ việc em từng chứng kiến người thân bị căn bệnh này hành hạ. Điều thú vị hơn, ngoài ra em còn có niềm yêu thích đặc biệt với môn Địa lý. Bản thân là một người đam mê du lịch, nhưng vì chưa có điều kiện nên em thường dành dụm tiền để đặt mua trên mạng các cuốn sách về địa lý nước ta và một số nước trên thế giới…Bởi theo em, khi học môn này em sẽ biết được nhiều về đặc điểm tự nhiên, đặc điểm phát triển kinh tế đặc thù của từng địa phương cũng như những danh lam, thắng cảnh, các điểm du lịch nổi tiếng...

Nhận thức được tầm quan trọng của ngoại ngữ trong học tập cũng như công việc sau này, tranh thủ thời gian nghỉ hè này, Song Nghi đang tích cực bồi dưỡng thêm kiến thức môn tiếng Anh. Em thường xuyên xem các kênh truyền hình tiếng Anh để tăng khả năng nghe- nói của mình.

Cô giáo Nguyễn Thị Ái Nhã, giáo viên chủ nhiệm lớp 91, nhân xét về học trò của mình: Song Nghi là một học sinh ngoan và có ý thức học tập tốt. Đặc biệt, Nghi rất cẩn thẩn, kỹ càng trong khi làm bài và cực kỳ tự tin vào bản thân. Bên cạnh đó, em còn tham gia sôi nổi các hoạt động phong trào của trường, lớp; tích cực giúp đỡ bạn bè cùng tiến bộ. Tin chắc rằng, với năng lực vốn có và ý thức tự giác tốt, Song Nghi sẽ tiến xa hơn nữa trên con đường học tập, trở thành một bác sĩ giỏi trong tương lai.