Lớp học hè miễn phí của các bạn đoàn viên

(NTO) Giữa ngày hè cuối tháng 7, tại ngôi Trường TH Khánh Nhơn (cơ sở Khánh Tân) xã Nhơn Hải (Ninh Hải), vào các buổi sáng thứ Hai, Tư và thứ Sáu hàng tuần, đều đặn vang lên tiếng học trò dưới sự chỉ dẫn tận tình, hăng say của các thầy, cô giáo là những bạn đoàn viên. Đó là 3 lớp học hè miễn phí được Xã đoàn Nhơn Hải tổ chức vào mùa hè năm nay.

Đúng 7 giờ 30 phút sáng, cơ sở Khánh Tân- Trường TH Khánh Nhơn nhộn nhịp hẳn lên. 85 học sinh từ lớp 1 đến lớp 5 tập trung đông đủ và ngay ngắn ngồi vào lớp chờ cô giáo lên lớp giảng bài. Giáo viên của các em là cán bộ Xã đoàn, các bạn đoàn viên Trường THPT Phan Chu Trinh đang trong thời gian về sinh hoạt hè tại địa phương. Các em được chia thành 3 lớp ghép, trong đó, học sinh khối lớp 1, 2 học chung một lớp, khối lớp 4, 5 cũng vậy. Riêng khối lớp 3 được phân vào một lớp.

Lớp học hè miễn phí do Xã đoàn Nhơn Hải tổ chức.

Đến với những lớp học này, các em không chỉ được ôn tập, bồi dưỡng thêm kiến thức chuẩn bị cho năm học mới mà còn được tham gia các trò chơi tập thể thú vị. Hoạt động này được tổ chức 2 lần mỗi tuần vào giờ ra chơi giữa buổi và do các đoàn viên có năng khiếu quản trò đảm nhận. Em Nguyễn Văn Khánh, học sinh lớp 5 hào hứng: Các anh chị tổ chức cho chúng em nhiều hoạt động vừa học, vừa chơi với nhiều nội dung phong phú. Em rất thích những hoạt động như thế này. Nguyễn Thanh Hồng Mi, học sinh lớp 12, Trường THPT Phan Chu Trinh, đoàn viên tình nguyện tham gia hướng dẫn ôn tập vui vẻ: Em thật sự thích thú với công việc tình nguyện ý nghĩa này. Ở đây, nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn, không đủ điều kiện học thêm nên khi nghe các anh chị trong Xã đoàn nêu ý tưởng mở lớp dạy hè miễn phí, em liền đăng ký ngay. Dự định tương lai sẽ theo ngành sư phạm nên em xem đây là một cơ hội thực tập với lựa chọn của mình...

Chị Trần Thị Quyền, Phó Bí thư Xã đoàn Nhơn Hải, cũng là một trong 4 đoàn viên tham gia giảng dạy tại các lớp học chia sẻ: Tiếp nối thành công của mùa thanh niên tình nguyện năm 2016 và đáp lại nguyện vọng của các bậc phụ huynh thôn Khánh Tân, chúng tôi quyết định mở lớp học hè miễn phí cho các em học sinh với mong muốn tạo ra một hoạt động hè thiết thực, hữu ích; giúp các em củng cố, bồi dưỡng thêm kiến thức,tự tin bước vào năm học mới. Lớp học tuy chỉ diễn ra trong khoảng thời gian 4 tuần, nhưng đã mang lại cho các em nhiều nội dung ý nghĩa, tập hợp, gắn kết các em cùng nhau học tập và vui chơi. Chúng tôi sẽ cố gắng để hoạt động này được duy trì và mở rộng vào mùa hè những năm tiếp theo. Chuẩn bị cho các em vào lớp học hè miễn phí này, Xã đoàn Nhơn Hải còn vận động tặng mỗi em 1 cuốn vở.

Với những vùng khó khăn như Khánh Tân, nơi mà phụ huynh không có điều kiện để quan tâm đến con em mình vào dịp hè, những lớp học này đã giúp họ yên tâm hơn chăm lo lao động, sản xuất. Tin rằng, những lớp học hè hữu ích như thế này sẽ được các cơ sở Đoàn chú ý xây dựng trong thời gian tới, góp phần đa dạng các hoạt động sinh hoạt hè tại địa phương và nâng cao ý thức học tập cho các em học sinh.