Tăng cường an ninh trật tự trường học trong dịp Tết

Bộ GD&ĐT vừa có công văn gửi các Sở GD&ĐT, các cơ sở giáo dục trong cả nước tăng cường đảm bảo trật tự, an ninh trường học trong những ngày nghỉ lễ Tết.

Theo đó, Sở GD&ĐT các địa phương, các cơ sở giáo dục cần chú ý nhắc nhở học sinh, sinh viên chấp hành nghiêm túc các quy định của luật giao thông, đặc biệt là không điều khiển mô tô, xe gắn máy khi chưa đủ tuổi và chưa có giấy phép lái xe, đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông bằng mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện.

Ngoài ra không vi phạm quy định về nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện tham gia giao thông, không chở quá số người quy định, không đi xe, lạng lách, đánh võng, đi dàn hàng ngang dưới lòng đường, vượt đèn đỏ, không tụ tập dưới lòng đường gây cản trở giao thông, không tham gia đua xe hoặc cổ vũ đua xe trái pháp luật, đi bộ và qua đường đúng nơi quy định, chú ý an toàn khi đi qua nơi đường bộ giao nhau với đường sắt, chú ý an toàn khi đi đò, không đi khi đò không đảm bảo an toàn.

Các nhà trường phải có phương án đảm bảo an ninh, trật tự trong trường học trong thời gian nghỉ Tết; phối hợp với các cơ quan chức năng ở địa phương để phòng tránh ùn tắc giao thông khu vực cổng trường, nhắc nhở học sinh, sinh viên không chơi cờ bạc, tụ tập uống rượu bia và thực hiện nghiêm túc quy định về cấm sản xuất, buôn bán, vận chuyển và sử dụng pháo nổ.

Các trường cũng sẽ gửi thông báo đến phụ huynh học sinh về việc quản lý học sinh trong thời gian nghỉ Tết Nguyên đán để phòng tránh tai nạn giao thông và không tham gia các trò chơi không lành mạnh.

Các trường đại học, cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp quan tâm tổ chức liên hệ mua vé tàu, xe tập thể cho học sinh, sinh viên để tạo điều kiện giúp các em về quê với gia đình thuận tiện hơn, đồng thời quản lý tốt các khu nội trú, đặc biệt nghiêm cấm học sinh, sinh viên liên hoan uống rượu, bia trong khu ký túc xá.

(Theo TTXVN/Vietnam+)