Đoàn công tác Ban Dân vận Trung ương làm việc với Thường trực Tỉnh ủy

(NTO) Ngày 18-8, Đoàn công tác do đồng chí Ngô Thị Doãn Thanh, Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương làm Trưởng đoàn có buổi làm việc với Thường trực Tỉnh ủy về tình hình triển khai thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, chương trình, hướng dẫn của Trung ương về công tác dân vận trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tiếp và làm việc với Đoàn. Cùng dự có các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh, Ban Dân vận Tỉnh ủy, một số ban, ngành và Mặt trận, đoàn thể tỉnh.

 
Đồng chí Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: V.M

Những năm qua, nhất là từ khi triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh khóa XIII, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã quan tâm lãnh đạo công tác dân vận. Đặc biệt chỉ đạo kiểm tra, sơ kết, tổng kết và triển khai thực hiện nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Bộ Chính trị, Ban Bí thư về công tác dân vận, dân tộc, tôn giáo kịp thời, hiệu quả. Mặt trận, các đoàn thể đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh, động viên cán bộ, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước. Qua đó công tác dân vận trong hệ thống chính trị đã có nhiều chuyển biến rõ nét và đạt được những kết quả tích cực. Đến nay, toàn tỉnh có 402 Tổ dân vận thôn, khu phố được thành lập, hoạt động phù hợp với yêu cầu thực tiễn đặt ra ở địa phương. Đối với phong trào thi đua “Dân vận khéo” thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, qua 5 năm đã có 995 mô hình đăng ký thực hiện trên các lĩnh vực, trong đó có 415 mô hình thực hiện có hiệu quả được biểu dương, nhân rộng.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy khẳng định Ban Thường vụ Tỉnh ủy luôn coi công tác dân vận là một trong những nội dung quan trọng để tập trung lãnh đạo. Thông qua đối thoại, tiếp công dân đã có nhiều sở, ngành, địa phương làm tốt theo hướng gần dân, sát dân, hiểu dân. Công tác tổ chức bộ máy làm công tác dân vận từ tỉnh, huyện đến cơ sở đã được bố trí hợp lý. Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể tỉnh đã phát huy tốt vai trò giám sát, phản biện xã hội; các cấp, ngành giải quyết kịp thời các đơn thư khiếu nại, tố cáo. Thực hiện công tác dân vận, tỉnh đã có cơ chế, chính sách hỗ trợ nhân rộng mô hình chuyển đổi cơ cấu cây trồng ứng phó biến đổi khí hậu; quan tâm giải quyết việc làm cho đồng bào dân tộc thiểu số. Đồng chí đề nghị Đoàn công tác Ban Dân vận Trung ương ghi nhận và có ý kiến với Trung ương về sự bất cập trong công tác cán bộ, việc thực hiện Luật Đất đai và quan tâm đề xuất việc thực hiện cơ chế đặc thù cho tỉnh.

Thay mặt Đoàn công tác, đồng chí Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương đánh giá cao kết quả triển khai thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Trung ương về công tác dân vận ở tỉnh ta. Hệ thống và đội ngũ cán bộ ngành Dân vận đã làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, góp phần vào sự phát triển kinh tế-xã hội của địa phương. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, tỉnh ta quan tâm nắm bắt tình hình nhân dân, thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên; chăm lo đời sống nhân dân và đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua yêu nước.