Em Nguyễn Hoàng Tam Quy: Vượt khó vươn lên thi đậu vào đại học

(NTO) Kết quả kỳ thi THPT quốc gia năm 2017, em Nguyễn Hoàng Tam Quy (ảnh), học sinh lớp 12A2, Trường THPT Nguyễn Du, hiện sống tại Đội 4, thôn La Vang 2, xã Quảng Sơn (Ninh Sơn) đạt 27,3 điểm. Với số điểm trên, em đã đăng ký xét tuyển nguyện vọng vào khối A1 và chính thức trở thành sinh viên Khoa Kinh tế của Trường Đại học Kinh tế-Luật, Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh.

Tam Quy là học sinh thuộc diện khó khăn (học sinh thuộc diện hộ nghèo) của trường. Tuy vậy, với tinh thần tự học và ham học hỏi, vượt qua hoàn cảnh khó khăn, 12 năm qua, em luôn đạt thành tích học sinh giỏi.

Em Nguyễn Hoàng Tam Quy.

Gặp Tam Quy, cũng là lúc em đang chuẩn bị tư trang vào TP. Hồ Chí Minh để làm thủ thục nhập học. Tranh thủ trò chuyện, chúng tôi được biết, em Tam Quy sinh ra và lớn lên trong hoàn cảnh gia đình khó khăn, thiếu thốn về nhiều mặt. Đất sản xuất gia đình không có, cha phải đi làm thuê kiếm sống (hiện nay bị bệnh gai cột sống), còn mẹ mua nho tươi từ Tp. Phan Rang-Tháp Chàm lên bán lẻ tại chợ Quảng Sơn. Thu nhập của gia đình rất bấp bênh, dù vậy, cha mẹ em vẫn luôn cố gắng lo cho chị em của Tam Quy được học hành. Để chia sẻ bớt gánh nặng của gia đình, dịp nghỉ hè từ năm lên lớp 8 cho đến lớp 12, em đi làm thêm, kiếm tiền phụ giúp mẹ; đồng thời, luôn cố gắng học tập tốt để không phụ lòng cha mẹ. Để đạt được kết quả trong kỳ thi vừa qua, vào cuối học kỳ I của lớp 12, em đã bắt đầu ôn luyện. Cùng với đó, em lên các trang thông tin trên mạng tìm hiểu và tải đề thi về tự giải. Giải đề thi đến đâu, em hỏi các thầy cô và bạn bè trong trường chỉ dẫn thêm. Riêng môn tiếng Anh, được coi là “môn ruột” nên em đầu tư thời gian học nhiều hơn các môn học khác...

Góp phần vào sự thành công, có được kết quả thi đạt điểm số cao và trở thành tân sinh viên như hôm nay, ngoài sự cố gắng của bản thân, em còn nhận được sự động viên, ủng hộ về mặt tinh thần của gia đình. Trong đó có chị gái ruột hiện là giáo viên dạy môn Ngữ văn tại Trường THPT Phan Chu Trinh giúp đỡ và động viên rất nhiều để em nỗ lực, phấn đấu thi đậu vào trường đại học và sau này khi ra trường em sẽ đem sức mình cống hiến cho sự phát triển của quê hương.