Tin an ninh trật tự

(NTO) Ngày 30-8, Tòa án nhân dân tỉnh mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Trịnh Đăng Sửu (SN 1972, ngụ thôn Từ Tâm, xã An Hải, Ninh Phước) về 2 tội hiếp dâm trẻ em và cướp tài sản.

Theo cáo trạng, vào khoảng 16 giờ, ngày 7-3-2017, Sửu được một người bạn rủ về nhà ông Nguyễn Văn Mão, ngụ cùng thôn để nhậu. Nhậu xong, Sửu ở lại giúp ông Mão dọn dẹp, khi đó bị cáo thấy em N. H. P (SN 2008) là cháu ngoại của ông Mão có đeo trang sức nên nảy sinh ý định chiếm đoạt. Để thực hiện hành vi, Sửu giả vờ đói bụng, mượn xe đạp ông Mão đi mua bánh mì và có chở em P. theo. Sau đó, Sửu chở em P. đến khu chòi vắng, khống chế, tháo bông tai, trong quá trình lấy tài sản, bị cáo nảy sinh ý định giao cấu với em P. Vì bị hại cố chống trả nên Sửu đã dùng vũ lực và lời nói đe doạ để thực hiện hành vi giao cấu và cướp tài sản. Sau khi thực hiện xong, Sửu đưa cháu P tới khu rẫy gần đó để ngủ, đến 5 giờ sáng hôm sau, bị cáo đem đôi bông tai bán được 150.000 đồng và đưa em về nhà.

Bị cáo là người có nhân thân xấu, trước đây từng có 5 tiền án phạm tội, nhận định hành vi của bị cáo là nguy hiểm, trực tiếp xâm hại đến thể chất, tinh thần của cháu P, theo đó Hội đồng xét xử tuyên phạt Trịnh Đăng Sửu 16 năm tù giam về tội “Hiếp dâm trẻ em”, 8 năm tù giam về tội “Cướp tài sản”, tổng mức phạt là 24 năm tù giam, đồng thời bồi thường tổn thất tinh thần cho bị hại số tiền 35 triệu đồng.