An ninh trật tự

(NTO) Công an huyện Thuận Nam vừa khởi tố vụ án trộm cắp tài sản và khởi tố bị can Nguyễn Tấn Tiếng (30 tuổi), ở khu phố 1, thị trấn Phước Dân và Nguyễn Phụng Hoàng Sương (25 tuổi), ở thôn Văn Lâm 1, xã Phước Nam (Thuận Nam). Trước đó, ngày 5-9, Tiếng và Nam rủ nhau đến nhà bà Phan Tường Hương, ở thôn Nho Lâm, xã Phước Nam (Thuận Nam) lấy trộm một máy tính bảng, một số thẻ cào điện thoại và cướp giật một sợ dây chuyền trên người bà Hương rồi cùng nhau tẩu thoát.

Sau khi được người thân vận động, ngày 12-9, Tiếng đã ra đầu thú, thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Hiện vụ án đang tiếp tục được điều tra làm rõ để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

► Công an huyện Thuận Nam cũng đang điều tra làm rõ hành vi của các đối tượng liên quan đến vụ án ma túy xảy ra trên địa bàn.

Theo lực lượng chức năng, chiều 12-9, lực lượng Cảnh sát Giao thông Công an huyện Thuận Nam tuần tra trên tuyến Tỉnh lộ 709 thuộc xã Phước Ninh, đã phát hiện Lê Trung Quốc (23 tuổi), ở huyện Tuy Phong (Bình Thuận) mang theo một túi ni lông có chứa tinh thể màu trắng, nghi là ma túy đá. Qua thông tin đấu tranh từ đối tượng, lực lượng chức năng đã tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của Phan Hoàng Tú (24 tuổi), ở thôn Lạc Sơn 3, xã Cà Ná (Thuận Nam), phát hiện thu giữ thêm 10 túi ni lông tương tự, nghi là ma túy đá.

Hiện Công an huyện Thuận Nam đã tiến hành tạm giữ cả hai đối tượng Tú và Quốc để tiếp tục điều tra.