Năm mới vươn lên tầm cao mới

Bằng “ngọn lửa” nhiệt huyết của mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân tỉnh nhà, tất yếu sẽ tạo nên những “đột phá” mới trong năm Tân Mão 2011.

Khép lại năm Canh Dần 2010, một năm đầy ắp những sự kiện trọng đại của đất nước nói chung và tỉnh nhà nói riêng. Đặc biệt là năm tỉnh ta đã tiến hành thành công Đại hội Đảng các cấp và Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2011-2015 vào trung tuần tháng 9 lịch sử, mở ra một giai đoạn phát triển mới, toàn diện của tỉnh nhà.

Năm 2010 – năm cuối của thập niên đầu thế kỷ XXI và cũng là năm cuối của kế hoạch 5 năm 2006-2010, cho nên những kết quả đạt được trong năm góp phần quan trọng vào việc thực hiện thắng lợi những mục tiêu, nhiệm vụ của giai đoạn nói trên. Qua một năm nhìn lại cho thấy, bằng sự nỗ lực vượt bậc của toàn Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh đã chuyển thành hiện thực rất cụ thể đó là, kinh tế- xã hội của tỉnh có nhiều chuyển biến tích cực; quy mô và chất lượng tăng trưởng nền kinh tế được nâng lên; huy động được nhiều nguồn lực cho đầu tư phát triển. Các vấn đề an sinh xã hội được giải quyết tốt; công tác xóa đói, giảm nghèo đạt kết quả tích cực, đời sống nhân dân ở các vùng, miền trong tỉnh ngày càng được cải thiện. Quốc phòng-an ninh được giữ vững… Những thành quả đó đã góp phần nâng vị thế, hình ảnh của tỉnh lên một tầm cao mới trong khu vực và cả nước, tạo động lực thúc đẩy kinh tế-xã hội của tỉnh phát triển mạnh mẽ hơn trong những năm tới.

Mở ra năm Tân Mão 2011- năm khởi đầu của thập niên thứ hai thế kỷ XXI, đồng thời là năm có nhiều ý nghĩa quan trọng, đó là, Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI (nhiệm kỳ 2011-2015), là năm đầu thực hiện chiến lược phát triển kinh tế-xã hội của đất nước trong giai đoạn 2010-2020. Đối với tỉnh ta, năm 2011 là năm đầu tiên thực hiện kế hoạch 5 năm 2011-2015 và là năm tỉnh ta tập trung triển khai Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế-xã hội đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030, đồng thời triển khai xây dựng quy hoạch phát triển các ngành, địa phương… nhằm tạo tiền đề cơ bản hướng đến thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XII đã đề ra nói chung và Nghị quyết của Tỉnh ủy về phát triển kinh tế-xã hội năm 2011 nói riêng.

Với quyết tâm: Năm mới vươn lên tầm cao mới, theo đó yêu cầu đặt ra là toàn Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được trong những năm qua, nhất là hiệu quả từ các công trình, dự án trọng điểm đã đầu tư cũng như tác động tích cực từ những chủ trương, chính sách lớn của tỉnh đã và đang triển khai cộng với vị thế mới của tỉnh đã được tạo dựng với nhiều hấp lực trong thu hút đầu tư…

Bằng “ngọn lửa” nhiệt huyết của mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân tỉnh nhà, tất yếu sẽ tạo nên những “đột phá” mới trong năm Tân Mão 2011.