Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tình hình hồ đập trên địa bàn tỉnh

Ngày 4-11, Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tình hình tích trữ nước của các hồ, đập trên địa bàn tỉnh.

 
Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra mức độ an toàn hồ Tân Giang (Thuận Nam).
 
 
Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra hồ Lanh Ra, xã Phước Vinh (Ninh Phước).
 
 
Và hồ Sông Sắt (Bác Ái).
 
 
Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra mức độ an toàn tại đập dâng Tân Mỹ (Ninh Sơn).

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra tại hồ Tân Giang (Thuận Nam), hồ Ranh Ra (Ninh Phước), hồ Sông Sắt (Bác Ái) và đập dâng Tân Mỹ (Ninh Sơn). Theo báo cáo nhanh của các Ban Quản lý các hồ, đập dâng thì hiện tại mực nước về 20 hồ đang nằm trong mức an toàn. Để đảm bảo hồ chứa, có 4 hồ: Tân Giang, Lanh Ra, Bà Râu và Trà Co đang tiến hành xả lũ với lưu lượng 5-7 m3/s. Công tác xả lũ tại các hồ được thực hiện theo đúng quy trình. Các địa phương nằm trong khu vực xả lũ của các hồ cũng đã chủ động phương án để chủ động ứng phó, thông báo cho nhân dân vùng hạ lưu chịu ảnh hưởng di dời dân tại các khu vực có nguy cơ bị ngập.

Tại các nơi kiểm tra, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao sự chủ động, tích cực của các ngành, địa phương và các Ban Quản lý các hồ, đập trong công tác phòng, chống, khắc phục thiệt hại do bão và mưa lũ gây ra. Đồng chí yêu cầu các đơn vị, ngành, địa phương và Ban quản lý hồ đập theo dõi tình hình diễn biến của mưa lũ, tổ chức trực 24/24 giờ và kiểm tra các hồ chứa, chủ động xả lũ đúng quy trình, đảm bảo an toàn hồ chứa và vùng hạ lưu. Các địa phương thường xuyên kiểm tra, rà soát những khu vực có nguy cơ ngập để triển khai phương án di dời dân đến nơi an toàn, nhằm giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản của nhân dân. Thường xuyên theo dõi diễn biến mưa lũ, kịp thời thông báo cho UBND tỉnh và Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh để kịp thời ứng phó với tình huống có thể xảy ra.