Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tiến độ Dự án Nhà máy chế biến thức ăn gia súc tại Cụm Công nghiệp Phước Tiến (Bác Ái)

(NTO) Ngày 8-11, đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi khảo sát thực tế và làm việc với đại diện Công ty TNHH Công nghệ cao Ninh Thuận Agritech về tiến độ dự kiến khởi công Nhà máy chế biến thức ăn gia súc tại Cụm Công nghiệp Phước Tiến (Bác Ái). Cùng dự có lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Dự án Nhà máy chế biến thức ăn gia súc Ninh Thuận được Công ty TNHH Công nghệ cao Ninh Thuận Agritech đăng ký thực hiện tại Cụm Công nghiệp Phước Tiến, với quy mô 11,7 ha; công suất từ 3.000 – 5.000 tấn/ngày. Sau một thời gian thực hiện, đến nay đơn vị đã hoàn tất các thủ tục liên quan; về hợp đồng đền bù đất mặt bằng với 10 hộ dân trong vùng dự án đã đạt được thỏa thuận với 8 hộ, còn 2 hộ đang chờ chính quyền địa phương xác định nguồn gốc đất để tiến hành các thủ tục tiếp theo. Chủ đầu tư cũng đã có văn bản xin UBND tỉnh cho chủ trương làm một con đường mới đấu nối từ QL27 vào khu vực sản xuất với kinh phí tự chủ, hiện vẫn đang chờ chấp thuận.

Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra thực địa khu vực dự kiến khởi công nhà máy.

Qua nghe ý kiến của các sở, ngành liên quan và khảo sát thực địa tại khu vực dự kiến xây dựng nhà máy, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu chủ đầu tư cần gấp rút thực hiện các nội dung: Hoàn thành hồ sơ thiết kế; đánh giá về tác động môi trường; thiết kế kỹ thuật thi công; phương án xây dựng vào khu sản xuất… để trình các sở, ngành liên quan thẩm định đúng pháp luật, chậm nhất ngày 25-11 phải xong. Các Sở Tài nguyên và Môi trường; Xây dựng; Kế hoạch và Đầu tư; Giao thông vận tải và chính quyền địa phương tích cực hỗ trợ chủ đầu tư sớm hoàn thành các thủ tục trên, đảm bảo cuối năm nay dự án được khởi công. Đối với Sở Nông nghiệp và Nông thôn cần phối hợp chủ đầu tư khảo sát và lên phương án điều chỉnh tuyến kênh chính phục vụ nước tưới của nông dân hợp lý, đảm bảo không để ảnh hưởng về sản xuất nông nghiệp cho các hộ dân.