Ghi nhanh đêm giao thừa

các anh luôn coi việc bảo vệ bình yên cho nhân dân là nhiệm vụ lớn nhất của mình.

18g30ph, các lực lượng nhận nhiệm vụ bảo vệ trật tự cho đêm giao thừa đã có mặt tại Quảng trường 16 Tháng 4 – nơi diễn ra chương trình văn nghệ “Mừng Đảng-Mừng Xuân” và cũng là điểm bắn pháo hoa duy nhất của tỉnh.

CSGT đảm bảo trật tự các tuyến đường trong đêm giao thừa.

Mỗi đơn vị một nhiệm vụ. Lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) điều tiết, hướng dẫn, chống ùn tắt khu vực quảng trường và các tuyến đường hướng về phía quảng trường. Các chiến sĩ cảnh sát cơ động (CSCĐ) nhận nhiệm vụ bảo vệ khu vực sân khấu văn nghệ. Chốt hai bên sân khấu, các chiến sĩ PCCC cũng ứng trực tại chỗ, đề phòng có trường hợp bất trắc. Trong khi đó, lực lượng công an, dân phòng, dân quân tự vệ,… đóng chốt xung quanh quảng trường, giữ gìn an ninh trật tự… Các chiến sĩ Cảnh sát 113, cảnh sát hình sự,… cũng có mặt.

Chiến sĩ Khiếu Thanh Bình (Đội CSCĐ – Công an tỉnh) quê ở Thái Bình, lần đầu tiên đón giao thừa ở Phan Rang, chia sẻ: “Vừa thấy nhớ nhà, vừa thấy vui vui làm sao ấy… được bảo vệ một chương trình lớn như vầy cũng oách lắm chứ!”

Dòng người đổ về phía trung tâm thành phố mỗi lúc một đông. Tất cả đang chờ giây phút giao thừa rực rỡ pháo hoa trên bầu trời miền quê nắng gió yêu thương. Từng đôi tình nhân tay trong tay, từng nhóm thanh niên, gia đình xuống phố vui Xuân,… tạo nên sự nhộn nhịp, sôi động, đa sắc của đêm giao thừa. Và vì thế, công việc của lực lượng bảo vệ mỗi lúc một căng thẳng, phức tạp hơn.

Đội CSCĐ cũng được huy động bảo vệ sân khấu văn nghệ.

Đại úy Trịnh Văn Quy (Đội CS113 – Công an tỉnh) cười hiền: “ Đã là công tác bảo vệ thì công tác nào cũng có cái khó, cái vất vả của riêng nó, nhưng mà vui. Mỗi năm lại thấy bà con nhân dân đón tết mỗi vui hơn, khí thế hơn.”

Trung tá Phạm Văn Bảy – Đội phó Phòng CSGT – Công an tỉnh – nhận xét: “Tết năm nay vui hơn năm ngoái, bà con tập trung về quảng trường có phần trật tự, nề nếp hơn nên anh em đỡ vất vả.”

Trung sĩ Vương Đức Phát – cán bộ huấn luyện viên chó trinh sát (Đội CSCĐ – Công an tỉnh) cho biết: “Lần đầu tiên được trực bắn pháo hoa đêm giao thừa, không thấy mệt mà thấy vui lắm.” Chú chó Mích - cũng lần đầu tiên được tham gia trực bắn pháo hoa nên rất cảnh giác, cứ thấy ai qua lại là sủa, khiến trung sĩ Phát cứ phải “nhắc” hoài.

Thiếu úy Hoàng Anh Tuấn (Phòng Cảnh sát PCCC và Cứu hộ cứu nạn – Công an tỉnh) đã trực bắn pháo hoa nhiều năm, cho biết: “Mặc dù khả năng xảy ra sự cố là gần như không có, nhưng không thể lơ là được. Anh em PCCC sau khi bắn pháo hoa xong sẽ trở về cơ quan ứng trực 24/24, nhưng các chiến sĩ CSGT, CSCĐ, CS113,… thì phải tiếp tục tuần tra chống đua xe, trộm cướp,… vất vả hơn nhiều.”

0g, Quảng trường 16/4 gần như chật kín người. Tất cả hướng về khoảng không phía trên Tượng đài– nơi từng chùm pháo hoa đủ sắc màu bung tỏa như muôn đóa hoa mừng Đảng thêm một tuổi mới, mừng đất nước bước sang mùa xuân mới. Nhiều người tranh thủ ghi lại thời khắc tuyệt đẹp ấy bằng điện thoại di động, máy ảnh, máy quay phim. Chốc chốc mọi người lại ồ lên khi một chùm pháo thật to, thật rực rỡ bung nở. Các chiến sĩ làm nhiệm vụ bảo vệ, trong thời khắc ấy, cũng lặng ngắm vẻ rực rỡ của bầu trời Phan Rang nắng gió mà các anh đang bảo vệ.

Để đảm bảo an ninh, trật tự đêm giao thừa, rất đông dân phòng,
dân quân tự vệ đã được huy động về quảng trường 16Tháng 4

Màn trình diễn ấn tượng kết thúc vào lúc 0h30, đường 16 Tháng 4 cơ bản ổn định, lực lượng công an, dân phòng, dân quân tự vệ,… trở về tiếp tục ca trực tại đơn vị, cơ sở. Đây cũng là lúc các chiến sĩ CSGT, CSCĐ, CS113, CSHS bắt đầu công tác tuần tra chống đua, “kéo” xe, trộm cướp,…

Trung tá Phạm Văn Bảy – đội phó Phòng CSGT tỉnh cười hiền: “Khi nào đường phố bình yên, anh em chiến sĩ mới về cơ quan, tiếp tục trực, có việc gì là lại lên đường thôi.”

Đối với các anh, thức trắng đêm giao thừa không còn là điều gì quá khó khăn, đặc biệt, mà nó đã trở thành lẽ tự nhiên, cũng như cách mà các anh luôn coi việc bảo vệ bình yên cho nhân dân là nhiệm vụ lớn nhất của mình.