Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh dự Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác về công nghệ thông tin

(NTO) Ngày 22-11, Viettel Ninh Thuận cùng Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác về công nghệ thông tin và viễn thông giai đoạn 2017 -2020. Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh đến dự.

Tại lễ ký kết, hai bên đã thống nhất một số nội dung hợp tác cụ thể như: Viettel sẽ cung cấp cho mỗi đơn vị trường học, các phòng giáo dục và Sở Giáo dục và Đào tạo một đường truyền Internet cáp quang, đồng thời tài trợ toàn bộ thuê bao cước phí hàng tháng. Qua đó, giúp ngành giáo dục triển khai ứng dụng công nghệ thông tin đồng bộ trong công tác điều hành, quản lý dạy và học từ cấp sở, đến cấp phòng và các trường học được thông suốt; hướng đến thực hiện mô hình trường học điện tử, lớp học thông minh, sổ liên lạc điện tử trong nhà trường…, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh vai trò quan trọng của công nghệ thông tin, đồng thời tin tưởng các nội dung hợp tác giữa hai bên lần này sẽ được triển khai hiệu quả, với nhiều ứng dụng hữu ích, phục vụ tốt cho việc quản lý, điều hành và giảng dạy của ngành giáo dục tỉnh nhà. Đồng chí yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo tích cực phối hợp với Viettel triển khai có hiệu quả các nội dung đã cam kết; tạo điều kiện thuận lợi để đơn vị sớm hoàn thành dự án của mình.