Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc các dự án trên địa bàn tỉnh

(NTO) Ngày 25-12, đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp nghe Tổ công tác hỗ trợ tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về xử lý các dự án đầu tư chậm tiến độ báo cáo tình hình các dự án trên địa bàn tỉnh.

 
Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Tính đến tháng 11-2017, trên địa bàn tỉnh ta có 337 dự án thuộc các thành phần kinh tế đã được UBND tỉnh cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và quyết định chủ trương đầu tư, với tổng vốn đăng ký 73.373,9 tỷ đồng. Ngoài ra, có 51 dự án khác được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương địa điểm, với tổng vốn đăng ký 92.787 tỷ đồng. Qua rà soát, trong tổng số 337 dự án nói trên, có 194 dự án đã hoàn thành đi vào hoạt động (chiếm 57,6%); 64 dự án chậm tiến độ do chủ quan từ phía nhà đầu tư (chiếm 19%); 26 dự án đang gặp khó khăn, vướng mắc không triển khai được (chiếm 7,7%) và 53 dự án đang triển khai thực hiện (chiếm 15,7%).

Sau khi nghe thành viên Tổ công tác và lãnh đạo các sở, ngành, địa phương báo cáo cơ chế phối hợp, giải quyết những khó khăn, vướng mắc, tiến độ triển khai của từng dự án, đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các thành viên Tổ công tác tiếp tục nâng cao tinh thần trách nhiệm; tập trung rà soát, theo dõi, chủ động tham mưu UBND tỉnh sớm có biện pháp xử lý đối với các dự án chậm tiến độ do chủ đầu tư cố tình vi phạm, làm sai các chủ trương, quy định của Nhà nước và của tỉnh. Đối với những dự án có khó khăn vướng mắc, các sở, ngành liên quan hỗ trợ nhà đầu tư trong quá trình thực hiện các thủ tục, đồng thời yêu cầu nhà đầu tư phải cam kết tiến độ chi tiết, nếu tiếp tục vi phạm sẽ có hình thức xử lý. Riêng các dự án tiến độ kéo dài, chây ỳ, đồng chí yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư, Ban Quản lý các Khu công nghiệp có văn bản đôn đốc, thông báo vi phạm tiến độ; tổ chức kiểm tra xác định hành vi vi phạm, đồng thời củng cố hồ sơ pháp lý để chấm dứt hoạt động dự án và thu hồi giấy chứng nhận đăng ký đầu tư theo quy định.